Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thanh Hóa đã xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết

Cập nhật: 18/8/2017 | 9:20:34 PM

Một bệnh nhân học tập tại Hà Nội về quê mang theo mầm bệnh, lây sang người thân trong gia đình làm gia tăng bệnh nhân bị bệnh tại xã Hải Bình (Tĩnh Gia- Thanh Hóa). Tính từ đầu tháng 8 đến nay, riêng xã này đã có tới 14 người bị sốt xuất huyết.

Chiều 18/8, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết đã xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết tại xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Tính từ đầu tháng 8 đến nay, tại xã Hải Bình có 14 người bị sốt xuất huyết. Giám sát véc tơ truyền bệnh tại khu vực này có các chỉ số đều vượt ngưỡng cho phép.

Địa bàn Tĩnh Gia nhiều năm là cái “rốn” dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết do có sự giao thương rộng rãi về kinh tế, du lịch với các tỉnh trong nước và các nước trên thế giới. Bên cạnh đó, do tập quán sinh hoạt của người dân làm nghề chế biến nước mắm thủ công nên rất nhiều gia đình lưu trữ dụng cụ chứa nước như: lu, vại, chum… gây khó khăn cho công tác diệt loăng quăng, bọ gậy.

Ngành y tế huyện Tĩnh Gia liên tục triển khai công tác vệ sinh, phun hóa chất phòng chống dịch tại các xã trọng điểm
Ngành y tế huyện Tĩnh Gia liên tục triển khai công tác vệ sinh, phun hóa chất phòng chống dịch tại các xã trọng điểm

Ông Hà Đình Ngư, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 598 bệnh nhân sốt xuất huyết ngoại lai, 94 bệnh nhân sốt xuất huyết nội tỉnh.

Thanh Hóa đã phun hóa chất diệt muỗi chủ động ở 31 xã với 56.247 hộ được bảo vệ bằng hóa chất. Hiện, sốt xuất huyết diễn biến hết sức phức tạp ở Thanh Hóa và lực lượng y tế dự phòng đang triển khai phun hóa chất phòng chống dịch bệnh đợt II ở 9/12 xã có bệnh nhân sốt xuất huyết.

Bên cạnh nỗ lực của lực lượng y tế dự phòng, chính quyền các địa phương cùng mỗi người dân, hộ gia đình cần chủ động, tăng cường thực thi các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết như: diệt muỗi, làm vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, nằm màn… nhằm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014