Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nam Định: Hơn 800 ca sốt xuất huyết trong tháng 8

Cập nhật: 18/8/2017 | 2:20:27 PM

Theo thống kê từ Sở Y tế tỉnh Nam Định từ tháng 6/2017 đến nay, toàn tỉnh Nam Định có 1.350 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Trong đó, chỉ trong nửa đầu tháng 8, số mắc bệnh là trên 800 người. Bình quân mỗi ngày có 30-60 bệnh nhân mắc bệnh mới.

Theo Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, mặc dù tình hình dịch sốt xuất huyết tại Nam Định vẫn nằm trong vùng kiểm soát, nhưng cũng không thể chủ quan vì theo thống kê dịch sốt xuất huyết tại địa phương này vẫn diễn biến hết sức phức tạp.

Con số thống kê cho thấy, từ tháng 6/2017 đến nay, toàn tỉnh Nam Định có 1.350 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó 928 trường hợp đã điều trị khỏi, 236 đang điều trị tại các viện trong tỉnh và 86 trường hợp phải chuyển lên tuyến trên điều trị. Trong đó, chỉ trong nửa đầu tháng 8, số mắc bệnh sốt xuất huyết là trên 800 người.

Bình quân mỗi ngày có 30-60 bệnh nhân mắc bệnh mới. Đáng chú ý là hầu hết các ca mắc sốt xuất huyết đều xảy ra gần đây.

Các bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định
Các bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Theo ông Khương Thành Vinh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, do nhiều người bệnh mắc bệnh từ tỉnh ngoài rồi về Nam Định chữa trị nên số lượng người mắc tại Nam Định tăng cao. Cụ thể, trong tháng 6 và tháng 7, trong tổng số 451 bệnh nhân mắc bệnh, có 80% mắc bệnh ở tỉnh ngoài rồi về Nam Định chữa trị. Trong tháng 8, số bệnh nhân tăng mạnh, nhưng trong đó có tới từ 56% là mắc bệnh ở tỉnh ngoài rồi về Nam Định chữa trị.

Chính vì thế từ giữa tháng 7 đến nay, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định luôn trong tình trạng quá tải. Theo ghi nhận của PV gần 20 buồng bệnh của khoa này luôn chật cứng bệnh nhân và người nhà, nhiều buồng phải bố trí nằm ghép 2 bệnh nhân 1 giường.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết: “Trước đây, khoa Truyền nhiễm chỉ có 30 giường bệnh, nhưng khi dịch bùng phát, bệnh nhân ồ ạt nhập viện, chúng tôi đã phải kê thêm hơn 50 giường bệnh nhưng vẫn không đủ nhu cầu, với mức bình quân mỗi ngày có 20 bệnh nhân nhập viện mới, bắt buộc một số bệnh nhân phải nằm ghép vào ngày cao điểm”.

Phó Giám đốc Sở Y Tế tỉnh Nam Định cho biết thêm: “Tỉnh Nam Định đã chỉ đạo phải xác định việc dập dịch sốt xuất huyết là nhiệm vụ trọng tâm của toàn tỉnh. Đến nay, cả chính quyền và người dân các địa phương đều ý thức vấn đề này và đang rất tích cực. Tuy nhiên, để giảm mạnh số bệnh nhân nhập viện, tránh quá tải thì phải đồng bộ cả nước. Nếu số bệnh nhân người Nam Định mắc bệnh ở tỉnh ngoài giảm mạnh hay hết, tình trạng quá tải sẽ chấm dứt”.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014