Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngành Du lịch chủ động phòng, chống nCoV

Cập nhật: 7/2/2020 | 12:34:22 PM

Thực hiện Chỉ thị 32-CT/TU, ngày 30/1/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn kiểm tra Sở Du lịch kiểm tra công tác sẵn sàng phòng chống dịch tại SunWorld Hạ Long Complex
Đoàn của Sở Du lịch kiểm tra công tác sẵn sàng phòng, chống dịch tại Công viên SunWorld Hạ Long Complex.

Ghi nhận tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long), công tác chủ động phòng, chống dịch được các đơn vị triển khai tích cực. Theo đó, đã trang bị 20 thiết bị đo thân nhiệt cho du khách tại tất cả khu vực trong cảng. Đồng thời, các đơn vị tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin và các biện pháp phòng, chống dịch đến các chủ tàu du lịch đưa đón khách tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long và du khách trong nước, quốc tế qua cảng.

Ông Đặng Tuấn Hà, Phó Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, cho biết: Để ngăn ngừa nCoV lây lan, cảng tàu đã xây dựng kế hoạch chủ động phòng chống dịch tại các điểm đón khách và nơi làm thủ tục, mua vé tham quan. Cùng với đó, đơn vị chú trọng tập huấn cho nhân viên cảng, các đơn vị hoạt động, các tàu du lịch chủ động những phương án phòng chống dịch bệnh.

Các công ty lữ hành đã dừng, hủy toàn bộ tour du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch; không đón khách du lịch từ vùng có dịch đến Quảng Ninh. Tại các khách sạn, cơ sở lưu trú, nhiều biện pháp hỗ trợ đảm bảo an toàn cho khách du lịch cũng được tăng cường. Những thông tin cập nhật về dịch bệnh, nước rửa tay kháng khuẩn, khẩu trang được các khách sạn cung cấp miễn phí cho du khách, nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh lây lan.

Khách sạn Mường Thanh bố trí khu vực rửa tay diệt khuẩn cho du khách khi tới lưu trú tại khách sạn
Khách sạn Mường Thanh (TP Hạ Long) bố trí khu vực rửa tay diệt khuẩn cho du khách.

Hiện nay, ngành Du lịch cũng tạm dừng đón khách du lịch qua cửa khẩu Móng Cái; đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát hoạt động xuất nhập cảnh của du khách qua sân bay, cảng tàu... thành lập đoàn kiểm tra, đôn đốc các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Cùng với đó, Sở Du lịch cũng có văn bản đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch thường xuyên vệ sinh sạch sẽ khu vực kinh doanh, có biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách và nhân viên tại cơ sở kinh doanh dịch vụ. Khi phát hiện khách có những biểu hiện liên quan đến dịch bệnh, nhanh chóng báo cơ quan y tế gần nhất để kịp thời có giải pháp cách ly, điều trị và thực hiện hướng dẫn thông tin đầy đủ cho du khách để chủ động phòng chống dịch bệnh.

Ngày 4/2 vừa qua, Sở Du lịch đã có báo cáo về việc tàu World Dream chở 3 người nhiễm virus corona đến Hạ Long là không đúng sự thật. Theo đó, Sở đã ban hành Công văn số 147/SDL-LH thông tin về việc tàu World Dream trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến 24/1/2020 không có chương trình tới Hạ Long.

Cảng Tàu khách Tuần Châu tặng khẩu trang cho du khách khi đến làm thủ tục tại cảng.
Nhân viên Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu phát khẩu trang cho du khách khi đến làm thủ tục.

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tỉnh, cho biết: Phòng chống dịch bệnh nCoV là nhiệm vụ hàng đầu hiện nay, vì vậy mọi đơn vị kinh doanh du lịch đều phải chủ động các biện pháp phòng chống. Các cơ sở lưu trú phải tuân thủ nghiêm quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng về việc đảm bảo phòng, chống lây nhiễm virus corona. Nếu phát hiện khách du lịch có biểu hiện ốm sốt, nhất là khách du lịch đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đã có bệnh nhân nhiễm dịch bệnh này phải báo cáo ngay cho cơ quan chức năng và gọi điện đến đường dây nóng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, doanh nghiệp phải chủ động thông tin, hướng dẫn cán bộ, nhân viên, người lao động có biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tránh để lây nhiễm.

Hiện ngành Du lịch đang phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế sẵn sàng phương án cách ly du khách nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh và thông tin tới các cơ sở y tế gần nhất để kịp thời chẩn đoán, điều trị.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014