Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cuộc chiến chống Covid-19 giai đoạn 2: Bình tĩnh-Tin tưởng- Yêu thương- Trách nhiệm

Cập nhật: 17/3/2020 | 6:41:50 PM

Cuộc chiến chống dịch Covid- 19 đã sang giai đoạn 2. Việt Nam, Quảng Ninh cũng đã phát hiện có thêm một số ca nhiễm mới. Nhưng không như những ngày đầu nhiều người dân đã lo lắng thái quá thậm chí hoảng sợ, giờ chúng ta bình tĩnh đón nhận và nỗ lực làm mọi điều tốt nhất để chiến đấu chống lại nó.

Những ngày này phố phường vắng lặng, mọi hoạt động du lịch, lễ hội, giải trí…tạm thời dừng lại để hạn chế thấp nhất điều kiện lây lan của vi rút, bảo vệ người dân.

Dạo quanh các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ hàng hoá vẫn đầy ắp, người dân vẫn đến mua các nhu yếu phẩm cần thiết, không có cảnh chen chúc mua gom hàng như những ngày trước.

Nh
Phát khẩu trang miễn phí cho người dân ở Móng Cái ảnh Hoàng Giang

Trong những ngày thành phố gồng mình chống dịch, sự ám ảnh của vi rút chết người dường như không ngăn được mùa xuân đang trào dâng trên khắp mọi nơi. Công viên hoa Hạ Long những ngày này lộc non xanh biếc, hoa tưng bừng khoe sắc. Vào các buổi chiều, người dân vẫn đều đặn đi bộ, tập thể dục, chỉ khác mỗi người có thêm chiếc khẩu trang và chào nhau bằng ánh mắt. Buổi tối tôi vẫn thường bắt gặp một đôi bạn già dạy nhau khiêu vũ say sưa.

Cuộc sống vẫn dâng trào dù nỗi lo vẫn còn đó, nhưng chúng ta sẽ không hoảng sợ mà  bình tĩnh để vượt qua và chiến thắng.

Có rất nhiều lý do để chúng ta tin tưởng vào chiến thắng “giặc Covid-19”. Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định sẽ làm mọi biện pháp tốt nhất để bảo vệ người dân và thực tế cả hệ thống chính trị của chúng ta đã vào cuộc quyết liệt ngay từ đầu và đã khẳng định được Chính phủ đã, đang và sẽ bảo vệ tốt nhất người dân của mình. Nằm kề bên tâm dịch nhưng tính  đến thời điểm này Việt Nam mới có hơn 50 ca dương tính với Covid-19 và chưa bị một trường hợp tử vong nào.

Bức ảnh về phút suy tư của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ trong buổi họp khẩn đêm khuya lay động lòng dân.Trên các trang mạng xã hội đầy ắp những lời chia sẻ, những lời nói, tình cảm biết ơn, khâm phục dành cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước vì đã dành hết tâm sức bảo vệ người dân.

p
 CDC Quảng Ninh là đơn vị thứ 5 trong toàn quốc được công nhận đủ điều kiện xét nghiệm vi rút Covid-19. Ảnh: Thu Hoài

Còn ở Quảng Ninh đã gần 3 tháng nay nhiều lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành Y tế, Công an CDC Quảng Ninh… hầu như không có một ngày nghỉ chủ nhật. Các biện pháp triển khai chống dịch được thực hiện quyết liệt, bài bản. Không kể ngày hay đêm các cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đều sẵn sàng lên đường phun khử khuẩn, xét nghiệm bệnh phẩm. Nhiều người mỗi ngày chỉ được ngủ chưa đầy 5 tiếng…Cho  đến nay dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát của chính quyền.

Đó là những lý do để chúng ta tin tưởng trong cuộc chiến này người dân không đơn độc, không ai phải ở lại phía sau, Chính phủ đang đồng hành cùng người dân, bảo vệ người dân và cùng chiến thắng.

Chưa bao giờ chúng ta cần tình yêu thương và trách nhiệm như bây giờ. Đại dịch Covid-19 đã khiến sản xuất ngưng trệ, nhiều ngành, nghề lao đao và nhiều người lao động có nguy cơ mất việc làm.

Giữa những ngày dịch giã đã xuất  hiện nhiều tấm gương thiện nguyện, nhiều cá nhân đã dành thời gian, tiền của mua khẩu trang phát miễn phí, tặng máy thở, thiết bị y tế cho các bệnh viện để hỗ trợ chống dịch. Nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp dù phải ngừng sản xuất, thiệt hại kinh tế không nhỏ nhưng vẫn chi trả lương cho công nhân dù không có việc làm vì  “khi thuận lợi họ đã cùng mình lao động nay khó khăn mình phải lo cho họ, đó là việc cần làm”. Đó là tình yêu thương, ứng xử nhân ái mà chúng ta rất cần trong lúc này, vì tình yêu thương là động lực  giúp con người gắn kết, đồng lòng để vượt qua khó khăn.

Để chiến thắng Covid-19 bên cạnh sự nỗ lực của chính phủ, chính quyền thì ý thức, trách nhiệm công dân là vô cùng quan trọng. Mỗi người dân đều phải bình tĩnh nghiêm túc chấp hành nghiêm ngặt chỉ dẫn của Bộ Y tế về phòng tránh dịch bệnh. Chúng ta đều biết đất nước mình còn nghèo, nếu dịch bệnh lây lan diện rộng thì chi phí cho cách ly, chữa trị, tiêu độc khử trùng sẽ vô cùng lớn. Chưa kể nếu dịch kéo dài những thiệt hại nặng nề về kinh tế sẽ gây tổn thất lớn cho đời sống của người dân. Vì vậy mỗi công dân phải luôn đề cao ý thức trách nhiệm đối với bản thân, cộng đồng như khai báo trung thực y tế, tự giác chấp hành các quy định về phòng chống dịch. Thực tế chỉ vì một vài cá nhân thiếu ý thức đã khiến cả cộng đồng bị nguy hiểm, gây thiệt hại nặng nề cho đất nước.

Bình tĩnh, tin tưởng, yêu thương và trách nhiệm, chúng ta chắc chắn sẽ đẩy lùi dịch bệnh.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014