Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Moderna thử nghiệm vaccine chống siêu biến chủng Omicron

Cập nhật: 27/2/2022 | 10:18:56 AM

Công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ thông báo đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng liều vaccine tăng cường được thiết kế đặc biệt để đối phó siêu biến chủng Omicron.

Moderna thử nghiệm vaccine chống siêu biến chủng Omicron - 1

Moderna đã tham gia cuộc đua sản xuất vaccine chống lại biến thể Omicron (Ảnh: AFP).

Theo AFP, cuộc thử nghiệm sẽ thực hiện đối với khoảng 600 người - một nửa trong số họ đã tiêm chủng hai liều vaccine Covid-19 của Moderna ít nhất 6 tháng trước, một nửa còn lại đã tiêm thêm liều tăng cường được phép trước đó. Do vậy, liều tăng cường chống lại biến thể Omicron sẽ được đánh giá là liều thứ ba và thứ tư.

Moderna cũng công bố hiệu quả của liều tăng cường đối với biến chủng Omicron. Hãng này cho biết, 6 tháng sau mũi tiêm nhắc lại, mức độ kháng thể trung hòa chống lại Omicron đã giảm 6 lần, nhưng vẫn xuất hiện ở tất cả những người được tiêm. Theo quan sát, mức kháng thể cao nhất ghi nhận được là 29 ngày sau khi tiêm mũi 3.

Dữ liệu trên được thu thập thông qua việc nghiên cứu mẫu máu của 20 người được tiêm mũi vaccine tăng cường với liều lượng 50 microgram, bằng một nửa lượng vaccine so với hai lần tiêm đầu tiên.

Giám đốc điều hành Stephane Bancel của Moderna cho biết: "Trước mối đe dọa lâu dài bởi khả năng né miễn dịch của Omicron, chúng tôi đang cải tiến các ứng viên vaccine đặc hiệu để đối phó biến chủng này".

Tuyên bố của Moderna được đưa ra một ngày sau khi các đối thủ Pfizer và BioNTech cho biết họ cũng đã bắt đầu đăng ký thử nghiệm lâm sàng cho một loại vaccine đối phó Omicron.

Cả hai loại vaccine trên đều dựa trên công nghệ mRNA, khiến việc cập nhật để thích ứng với sự đột biến của các biến thể mới trở nên dễ dàng hơn.

Tại một số quốc gia, bao gồm cả Mỹ, số lượng các ca bệnh liên quan đến làn sóng Omicron đang có dấu hiệu giảm, nhưng tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu vẫn tiếp tục tăng lên.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014