Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Dịch cúm gia cầm H5N6 lại bùng phát tại Hàn Quốc

Cập nhật: 12/12/2017 | 9:43:25 AM

Dịch cúm gia cầm H5N6 tại Hàn Quốc chưa có dấu hiệu chấm dứt khi một ổ dịch mới được phát hiện ở khu vực Tây Nam nước này.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của cúm gia cầm tại Seosan, Hàn Quốc. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)
Thông báo ngày 11/12 của Bộ Nông nghiệp, thực phẩm và các vấn đề nông thôn Hàn Quốc cho biết ổ dịch mới bùng phát tại một trang trại ở Yeongam, cách thủ đô Seoul 380km về phía Nam.

Khoảng 76.000 con vịt tại năm khu trang trại trong vòng bán kính 3km đã được cách ly nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan virus gia cầm H5N6. Trong khi đó, bộ trên cũng ban hành lệnh cấm vận chuyển từ các trang trại, đồng thời tiến hành biện pháp khử trùng những khu vực gần nơi phát hiện ổ dịch. Cơ quan này cho hay kết quả xét nghiệm sẽ sớm được công bố trong ngày.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã tiến hành khử trùng tất cả các trang trại chăn nuôi gia cầm và phương tiện chở gia cầm trên cả nước sau khi phát hiện ổ dịch cúm gia cầm đầu tiên trong mùa Đông năm nay tại một trang trại ở huyện Gochang, cách Seoul khoảng 300km về phía Nam. Toàn bộ 12.000 con vịt của trang trại này đã bị tiêu hủy. Giới chức y tế Hàn Quốc đã nâng cảnh báo dịch cúm gia cầm lên mức cao nhất để có thể kiểm soát được dịch cúm này ngay từ những ngày đầu.

Các đợt bùng phát dịch cúm gia cầm tại Hàn Quốc thường xảy ra vào mùa Đông. Năm 2016, Hàn Quốc đã phải đối mặt với đợt dịch tồi tệ nhất, kéo dài gần tám tháng. Hàng triệu con gia cầm đã bị tiêu hủy, kéo theo việc thiếu hụt nghiêm trọng nguồn thịt và trứng. Tuy nhiên, không ghi nhận trường hợp lây nhiễm cúm gia cầm sang người./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014