Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Caffeine có thể chống ung thư da

Cập nhật: 3/2/2012 | 9:40:32 PM

Các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ) cho biết họ đã tìm ra nguyên nhân vì sao caffeine có thể chống bệnh ung thư da.

Xem xét các tế bào da bị tia cực tím gây tổn hại, nhóm nghiên cứu nhận thấy chất caffeine ngăn chặn một loại protein tên ATR-Chk1 và khiến các tế bào bị tổn hại này tự hủy.

Như vậy, caffeine giúp loại bỏ các tế bào da bị hủy hoại do tia cực tím. Đây cũng chính là những tế bào có thể phát triển thành các dạng ung thư da ác tính. Uống cà phê hoặc trà có tác dụng ngừa ung thư da vì chúng chứa nhiều caffeine.

Ảnh minh họa

Phương pháp phòng chống ung thư da

Ung thư da thường có thể ngăn chặn và điều này thật tuyệt. Sử dụng những lời khuyên phòng ngừa đơn giản để đảm bảo bạn cho làn da cơ hội tốt nhất để sống khỏe mạnh.

Tránh giường làm nâu da: Mọi người đều thích có làn da rám nắng, nhưng dụng cụ này không phải là cách bạn nên làm. Loại giường này có liên quan đến ung thư da. Tuy nhiên, ngành công nghiệp mỹ phẩm ngày nay đã sản xuất các sản phẩm làm nâu da bạn có thể sử dụng để có da rám nắng mà không làm tổn hại đến làn da của bạn.

Sử dụng kem chống nắng: Một số người chỉ sử dụng kem chống nắng khi họ đang đi đến bãi biển hay hồ bơi. Tuy nhiên, kem chống nắng là quan trọng đối với cuộc sống thường ngày. Hãy chắc chắn bạn sử dụng kem chống nắng trên mặt hàng ngày, nó không chỉ giúp tránh các nếp nhăn mà còn tránh ánh nắng mặt trời hoặc ung thư.

(Nguồn: nhipcausuckhoe.com)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014