Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thực phẩm làm suy yếu hệ miễn dịch

Cập nhật: 9/2/2012 | 7:13:22 AM

Một số tác nhân có thể ngăn cản và làm suy yếu hệ miễn dịch như trầm cảm, thiếu ngủ, hút thuốc lá, thói quen ăn uống thiếu lành mạnh, lười rèn luyện thể chất và một số bệnh khác.

Trong đó, thói quen ăn uống đóng vai trò khá quan trọng đối với sức khỏe hệ miễn dịch. Theo tạp chí Live Strong, để duy trì tốt hệ miễn dịch, bạn cần tránh tiêu thụ nhiều các loại thực phẩm dưới đây:

1. Thịt đỏ: Các chuyên gia cho biết, những loại thực phẩm này là nguồn giàu chất béo bão hòa, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng cao cholesterol, bệnh đái tháo đường type 2 cũng như một vài thể bệnh khác do sự suy yếu của hệ miễn dịch gây ra.

 

2. Dầu thực vật và bơ động vật: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bơ thực vật có chứa chất béo trans, có thể gây tổn hại đến sức khỏe của tim và hệ miễn dịch. Bác sĩ David Kalz - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ngăn ngừa bệnh tật Yale, ở Connecticut (Hoa Kỳ) cho biết, các loại chất béo trans có thể gây nên tình trạng viêm. Điều này là nguyên nhân khiến hệ miễn dịch không thực hiện tốt chức năng bảo vệ cơ thể trước các mầm bệnh. Vì vậy, bạn nên thay thế bơ động vật và bơ thực vật bằng các loại dầu cải như dầu ôliu, dầu canola… để giúp tăng cường hệ miễn dịch.

3. Các sản phẩm làm từ bơ sữa, giàu chất béo: Các sản phẩm làm từ bơ sữa thường chứa mức chất béo cao, trong đó có các loại chất béo bão hòa. Các chuyên gia khuyến khích, bạn nên chọn tiêu thụ các loại thực phẩm như sữa, sữa chua, phô mai hoặc các sản phẩm có chứa ít chất béo nhằm mang lại lợi ích cho hệ miễn dịch.

 

4. Tiêu thụ nhiều đường: Theo giới chuyên môn, tình trạng cung cấp vào cơ thể nhiều hơn 8 muỗng canh đường/ngày có thể làm suy yếu 40% khả năng tiêu diệt các mầm gây bệnh của các bạch cầu. Trong đó, các loại bánh kẹo, xi rô, mứt… là những loại sản phẩm chứa nhiều đường.

(Nguồn: bacsi.com)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014