Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phẫu thuật thay thuỷ tinh thể miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả

Cập nhật: 14/8/2023 | 10:08:13 AM

Trong 2 ngày, từ 11 đến 12/8/2023, Đoàn công tác của Tổ chức phòng, chống mù lòa khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APBA) phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả tổ chức phẫu thuật thay thủy tinh thể cho các bệnh nhân bị mù lòa do đục thủy tinh thể trên địa bàn thành phố Cẩm Phả và huyện Vân Đồn.

Giáo sư – Bác sĩ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành tổ chức APBA và Tiến sĩ Vũ Quyết Thắng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm tại phòng mổ

Trước đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với thành phố Cẩm Phả và huyện Vân Đồn tổ chức khám sàng lọc tại 36 xã, phường với tổng số 1425 người. Khám nhận hồ sơ thay thuỷ tinh thể 63 bệnh nhân, trong đó có 51 người đọc thuỷ tinh thể một mắt, 12 người đục 2 mắt.

Giáo sư – Bác sĩ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành tổ chức APBA phẫu thuật cho bệnh nhân

 Sau khi khám và hội chẩn, các bệnh nhân đã được Giáo sư – Bác sĩ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành tổ chức APBA và các chuyên gia về mắt thuộc Tổ chức, các bác sĩ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và cộng sự tiến hành khám lại và phẫu thuật. Bệnh nhân phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể được miễn phí thủy tinh thể nhân tạo, chất nhầy và chi phí phẫu thuật.

Chương trình hỗ trợ mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí cho các đối tượng tại thành phố Cẩm Phả và huyện Vân Đồn là chương trình phối hợp giữa Sở Y tế Quảng Ninh và Tổ chức phòng chống mù lòa khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được thực hiện từ năm 2004. Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa nhân văn, thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Tổ chức phòng, chống mù lòa Châu Á và đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả, góp phần tạo điều kiện cho người bị mắc bệnh thủy tinh thể có hoàn cảnh khó khăn được khám sàng lọc và phẫu thuật kịp thời. Đồng thời đây cũng là dịp để các bác sĩ tuyến tỉnh, tuyến huyện được học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, tiến tới nắm vững kỹ thuật thay thuỷ tinh thể bằng phương pháp Phaco.

Công Sơn CDC

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014