Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội nghị tập huấn truyền thông và cung cấp thông tin y tế năm 2017

Cập nhật: 3/8/2017 | 5:41:55 PM

Trong 2 ngày 3 và 4-8, tại TP Quy Nhơn tỉnh Bình Định, Bộ Y tế tổ chức hội nghị tập huấn truyền thông và cung cấp thông tin y tế năm 2017. Tham gia hội nghị có gần 100 đại biểu đến từ Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe của 18 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại hội nghị tập huấn, các học viên được giảng viên của Vụ Thông tin truyền thông và thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) truyền tải các nội dung: Tầm quan trọng của  truyền thông và cung cấp thông tin trong y tế; Cập nhật các xu hướng truyền thông mới trên internet để truyền tải đến người dân; Cách thức giải quyết các khủng hoảng truyền thông trong Y tế; Sự phối hợp cung cấp thông tin giữa ngành Y tế và truyền thông trong thời đại công nghệ internet phát triển.
Trước đó, tháng 7-2016, tại hội thảo Phát huy vai trò  của thông tin truyền thông trong chăm sóc sức khỏe nhân dân,  Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nhấn mạnh: "Sẽ xây dựng mô hình mẫu, trong đó thể hiện rõ vai trò của thông tin và truyền thông, báo chí đối với sự phát triển trong ngành y tế". 
Cán bộ Vụ Thông tin truyền thông và thi đua khen thưởng(Bộ Y tế) và các nhà báo theo dõi lĩnh vực Y tế 
 hướng dẫn,
 chia sẻ kinh nghiệm cho các học viên tại Hội nghị
Xác định được tầm quan trọng của truyền thông trong sự phát triển của ngành Y tế, thời gian qua truyền thông đã góp phần rất lớn trong kết quả hoạt động, thành tựu trong công tác y tế. Ngành y tế đã chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch, phản ứng nhanh; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí và đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ, thu hút sự vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội các cơ quan truyền thông đối với hoạt động của ngành. Truyền thông cũng giúp làm thay đổi hình ảnh ngành Y trong cộng đồng.
Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã hiểu và xác định được tầm quan trọng của truyền thông trong sự phát triển của ngành y tế và cách thức cung cấp thông tin y tế đến với cơ quan truyền thông một cách nhanh chóng và chính xác; từ đó áp dụng vào thực tế truyền thông tại đơn vị mình

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014