Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tìm cách chữa “bệnh” biếng ăn ở trẻ nhỏ

Cập nhật: 20/2/2012 | 1:01:06 PM

Hình ảnh người mẹ một tay bế con, một tay cầm bát cháo đi dong khắp nơi đang khá phổ biến. Đó là nỗi buồn phiền của rất nhiều bà mẹ trước việc con trẻ biếng ăn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, biếng ăn là tình trạng hay gặp ở trẻ nhỏ, trẻ thường ăn ít, bỏ ăn hay sợ ăn, thậm chí đến bữa ăn thấy bát bột là trẻ khóc hay chạy trốn….Nguyên nhân chủ yếu làm trẻ biếng ăn là do trẻ mắc các bệnh cấp tính: sốt, viêm mũi họng, tiêu chảy, viêm phổi; trẻ mọc răng sưng lợi; trẻ mải chơi, ăn uống không có giờ giấc; trẻ hay ăn quà vặt hoặc uống nước ngọt trước khi ăn; thức ăn chế biến không hợp với khẩu vị của trẻ…

Khi trẻ biếng ăn các bà mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân để có biện pháp. Nếu trẻ biếng ăn do mắc các bệnh cấp tính thì phải điều trị nguyên nhân nhiễm khuẩn trước và thực hiện chế độ nuôi dưỡng tốt đối với trẻ bị bệnh. Khi trẻ bắt đầu ăn bổ sung thì nên tập cho trẻ ăn đa dạng nhiều loại thức ăn và luôn thay đổi cách chế biến để kích thích trẻ ăn ngon miệng. Không nhất thiết nhồi ép bắt trẻ ăn đủ từng bữa, nhưng cố gắng cho trẻ ăn đủ số lượng thức ăn trong ngày (lấy bữa nọ bù bữa kia).
 
Khi trẻ lớn hơn nên kể chuyện ngộ nghĩnh về thức ăn và màu sắc của thức ăn rau xanh, bí đỏ, cà rốt, màu vàng của trứng, màu nâu của tôm, cua và chế biến ngon lành tạo mùi vị hấp dẫn, thay đổi món ăn để trẻ thích ăn hơn.

Không nên cho trẻ ăn bánh kẹo trước bữa ăn hoặc uống nước ngọt trong bữa ăn dễ làm trẻ ăn ít. Không uống thuốc với các loại thức ăn như sữa, nước quả, chuối vì làm cho trẻ vừa sợ thức ăn đó lại vừa giảm tác dụng của thuốc.

Không dùng bữa ăn để thưởng phạt. Nên khuyến khích động viên trẻ khi ăn.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014