Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Khám, tư vấn, xét nghiệm miễn phí bệnh nhân tiểu đường, tăng huyết áp tại Hạ Long

Cập nhật: 9/4/2017 | 8:37:38 AM

Nhân ngày Sức khỏe thế giới 7/4, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh tổ chức đợt khám, tư vấn, xét nghiệm miễn phí cho bệnh nhân tiểu đường, tăng huyết áp tại thành phố Hạ Long.

Đối tượng được tham gia khám lần này là người dân trên địa bàn thành phố Hạ Long từ 30 tuổi trở lên. Người dân đến khám  được đội ngũ Y, Bác sĩ của dự án phòng chống bệnh Đái tháo đường,Tăng huyết  áp có kinh nghiệm thực hiện tư vấn cách chăm sóc, điều trị phù hợp cho từng đối tượng.
Người dân đến khám nhận được sự tư vấn, xét nghiệm miễn phí để phát hiện và điều trị bệnh tiểu đường và tăng huyết áp
Anh Đinh Viết Hướng 40 tuổi địa chỉ tại phường Bạch Đằng một người dân tham gia khám cho biết. "Qua phương tiện truyền thông được biết có đợt khám, tư vấn miến  phí tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh. Là lần đầu tôi đi khám về bệnh huyết áp và tiểu đường nên đây cũng là cơ hội tốt tôi kiểm tra sức khỏe của mình. Vì công việc bận nên nhiều khi cũng chưa quan tâm đến sức khỏe của bản thân, những biểu hiện cụ thể hằng ngày. Hôm nay nhận được sự tư vẫn hỗ trợ của các bác sỹ tôi thấy mình cần phải quan tâm hơn nữa đến sức khỏe và chế độ sinh hoạt hằng ngày của bản thân để đảm bảo sức khỏe". Bác Lê Đăng Vệ 72 tuổi vở phường  Hòn Gai - thành phố Hạ Long tâm sự: " Trong suốt gần 3 năm qua hàng tháng tôi đều đến Trung tâm Y tế dự phòng để khám kiểm tra về tiểu đường  huyết áp định kỳ, tôi đã nhận được tư vấn, hỗ trợ, cấp phát thuốc về uống theo chỉ định về dùng  từ đó đến nay tôi cảm thấy sức khỏe ồn định. Hôm nay biết có lịch khám, tư vấn, xét nghiệm tôi vẫn đến để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ của các bác sỹ trong việc điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày giúp cho bệnh được ổn định. Tôi mong muốn có nhiều dịp  khám, tư vấn thế này định kỳ và nhiều hơn nữa để chúng tôi có dịp được trao đổi và nhận được sự tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa"
Theo Bác sỹ Từ Thị Anh Phương- Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh  thì thực tế trong cộng đồng, người dân còn chưa thực sự quan tâm và hiểu biết nhiều về phòng chống nhóm bệnh này, rất nhiều trường hợp không biết mình mắc bệnh, đa số thường phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn hoăc đã có biến chứng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người bệnh gia đình và xã hội. Chính vì thế việc khám tư vấn, xét nghiệm miễn phí lần này cũng là dịp để tổ chức tuyên truyền đến  người dân nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi trong việc quan tâm và tự chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh cho chính bản thân và cho cộng đồng.
Kết thúc đợt khám đã có gần 120 người dân đến khám, được kiểm tra các chỉ số nhân trắc, xét nghiệm cận lâm sàng .. và nhận sự tư vấn của bác sỹ. cho tình trạng sức khỏe của từng đối tượng . Theo kết quả thì có đến 80% người dân đến khám là những người từ 40 đến 65 tuổi;  trên 15 %  có dấu hiệu mắc bệnh nhưng chưa từng quan tâm điều trị. Tất cả mọi người đã được các cán bộ y tế của Trung tâm hướng dẫn , tư vấn về chế độ ăn, cách tập luyện , đặc biệt việc kiểm tra thường kỳ để tránh  tai biến nặng nề của các bệnh mãn tính tiểu đường, huyết áp-những bệnh phổ biến hiện nay trong cộng đồng được coi là kẻ giết người thầm lặng.

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014