Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Y tế Quảng Ninh: Tăng cường đào tạo nguồn nhân lực dự phòng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 17/4/2020 | 3:00:37 PM

Thực hiện các quy định của Trung ương, tỉnh về việc bổ sung nguồn nhân lực phục vụ công tác phòng chống dịch Covid, Sở Y tế đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thực hiện, xây dựng nội dung tập huấn kiến thức cho cán bộ, sinh viên ngành y tế trên địa bàn.

Trường Cao đăng Y Quảng Ninh đào tạo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho sinh viên

Theo Tiến sĩ Trần An Dương, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh: “Được sự chỉ đạo của tỉnh, cơ quan ban ngành, thầy trò trường đã tích cực tham gia điều tra sức khỏe toàn dân. Ngay khi nhận được chỉ đạo của Sở Y tế chúng tôi đã khẩn trương chỉnh sửa, biên soạn chương trình đào tạo phòng chống Covid-19 cho toàn thể giáo viên và sinh viên. Đến bây giờ chúng tôi đã đào tạo về lý thuyết trực tuyến và thực hành các kỹ năng về phòng chống Covid cho toàn bộ sinh viên, đảm bảo cho các em sau này khi nhận nhiệm vụ của Sở Y tế có thể làm tốt công tác phòng chống Covid-19 cho cá nhân và cộng đồng”. 
Tuy nhiên nếu tính đến những phương án dịch bệnh có thể bùng phát ở cấp độ rộng thì số lượng nhân lực dự phòng đó vẫn chưa đủ. Do đó, trong thời gian tới Sở Y tế tiếp tục phối hợp với trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn cho nhóm đối tượng người hành nghề y dược tư nhân, y dược doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Việc xây dựng nội dung đào tạo sẽ dựa vào đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ của từng nhóm đối tượng. Chia sẻ về vấn đề này, Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết: “Sở Y tế dự kiến tổng số nguồn nhân lực nêu trên sẽ có khoảng 1500-1800 người sẽ được tập huấn và chuẩn bị sẵn tùy từng giai đoạn của dịch bệnh để huy động trong công tác phòng chống dịch. Những người tập huấn được lập danh sách cụ thể và được huy động khi cần thiết. chúng tôi tin rằng với nguồn nhân lực trong ngành và nguồn nhân lực khác như người hành nghề y dược tư nhân, những cán bộ y tế của cơ quan, các đơn vị, y tế học đường với trên 500 học sinh, sinh viên, thầy cô trường Cao đẳng y tế Quảng Ninh sẽ là nguồn nhân lực rất tốt cùng với ngành y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh”.
Bên cạnh sự tập trung đầu tư về nguồn lực, y tế Quảng Ninh cũng được trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với những thiết bị y tế tốt nhất. Quảng Ninh là một trong những đơn vị tuyến tỉnh đầu tiên đủ điều kiện xét nghiệm khẳng định Covid-19 với công suất xét nghiệm lên tới 600 mẫu/ngày. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng hoàn tất chuyển giao kỹ thuật xét nghiệm theo phương pháp Real Time PCR cho đội ngũ cán bộ làm công tác xét nghiệm tại 4 đơn vị: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện sản Nhi Quảng Ninh, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí. UBND tỉnh đã bàn giao 2 xe cứu thương, 1 xe phòng dịch tiêu chuẩn quốc tế cho ngành y tế với tổng mức đầu tư 9.750 triệu đồng, gồm đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác cấp cứu và phòng chống dịch bệnh. Với việc được đầu tư cả về chất và lượng, y tế Quảng Ninh sẽ làm tốt hơn nữa trong công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. 
 

(Nguồn: Mạnh Hùng-Thanhh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014