Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS cho học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy

Cập nhật: 12/10/2022 | 4:34:50 PM

Với mục đích cung cấp kiến thức cơ bản, biết cách tự dự phòng HIV/AIDS cho đối tượng cai nghiện ma túy. Ngày 12/10/2022, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (TTKSBT) tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cơ sở cai nghiện ma túy tổ chức hội nghị tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS cho gần 500 học viên đang cai nghiện tại cơ sở.

Cán bộ khoa Khoa phòng, chống HIV/AIDS truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS cho học viên tại Cở sở cai nghiện mà túy

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ đến từ Khoa phòng, chống HIV/AIDS, TTKSBT tỉnh đã giới thiệu về hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh; Cung cấp các kiến thức cơ bản về HIV/AIDS là gì? Các đường lây truyền; Mối liên quan tương tác giữa  HIV/AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục; Lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP), xét nghiệm và điều trị HIV; Xử trí phơi nhiễm HIV; Truyền thông các dịch vụ HIV bao gồm cả dự phòng, xét nghiệm và điều trị HIV trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh;. 
Thông qua các hội nghị tuyên truyền đã giúp học viên tại cơ sở hiểu rõ hơn, đúng hơn và đầy đủ hơn về bệnh HIV, các cách dự phòng, điều trị. Từ đó, học viên sẽ có ý thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như phòng chống tái nghiện tạo nên hiệu quả lâu dài trong công tác phòng chống ma túy, phòng chống HIV/AIDS nói chung. Vì thế, đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Lấy máu xét nghiệm HIV cho học viên nhằm kiểm soát, phát hiện và điều trị bệnh HIV từ sớm

Cũng trong sáng 12/10/2022, TTKSBT tỉnh phối hợp với Cơ sở cai nghiện ma túy tổ chức lấy 500 mẫu xét nghiệm HIV cho học viên nhằm kiểm soát, phát hiện và điều trị bệnh HIV từ sớm, từ xa, phòng tránh lây lan ra cộng đồng.

TTKSBT tỉnh Quảng Ninh là đơn vị được phép xét nghiệm khẳng định những trường hợp HIV dương tính trên địa bàn tỉnh. Tất cả những trường hợp có nhu cầu xét nghiệm hoặc trong đối tượng có nguy cơ đều được tư vấn, xét nghiệm HIV. Với hệ thống xét nghiệm tiên tiến, hiện đại cùng đội ngũ cán bộ y tế có chuyên môn cao, việc xét nghiệm sàng lọc HIV hiện tại trả kết quả trong khoảng 2 giờ, nếu xét nghiệm khẳng định thì tùy từng trường hợp có thể trong vòng 24 giờ hoặc từ 5 đến 7 ngày. Ngoài ra, TTKSBT tỉnh Quảng Ninh cũng là đầu mối thực hiện tiếp nhận mẫu có phản ứng với HIV từ các bệnh viện, cơ sở y tế trong tỉnh chuyển đến để làm khẳng định HIV. Trong đó, Khoa Phòng, chống HIV/AIDS có chức năng, nhiệm vụ thực hiện quản lý, theo dõi những người bị nhiễm HIV và người được điều trị thông qua các trung tâm y tế tuyến huyện điều tra, rà soát người bị nhiễm HIV và được huyển gửi đến các cơ sở điều trị HIV/AIDS để được điều trị bằng thuốc kháng vi rút. Đồng thời kiểm soát tình hình, hỗ trợ chuyên môn cho các các cơ sở điều trị HIV/AIDS thông qua phân mềm HIV INFO 4.0 và phần mềm quản lý điều trị HIV/AIDS.

(Nguồn: Hoàng Yến)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014