Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tuổi trẻ ngành Y tế Quảng Ninh sẵn sàng xung kích vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 12/3/2021 | 8:17:40 AM

“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”... Với tinh thần sẵn sàng xung kích vì sức khỏe cộng đồng, tuổi trẻ ngành Y tế Quảng Ninh luôn đi đầu trong mọi phong trào tình nguyện. Và chính trong những ngày tháng cả đất nước "căng mình" chống dịch, hình ảnh của những cán bộ y tế khoác trên mình trang phục phòng dịch để lại ấn tượng đẹp về sức trẻ, nhiệt huyết mà còn tỏa sáng tấm lòng vì sự an toàn của cộng đồng.

Lực lượng thanh niên luôn đi đầu xung kích trong công tác phòng chống dịch trong thời gian qua

Đồng hành cùng các cán bộ y tế trực tiếp cứu chữa người bệnh, thì những cán bộ y tế vì cộng đồng đã làm việc không mệt mỏi, bất kể ngày đêm, đi từng ngõ, ngõ từng nhà, rà từng đối tượng để điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 để khoanh vùng, cách ly kịp thời không để dịch lây lan ra diện rộng.
Trong đợt dịch bùng phát tại Quảng Ninh vào tháng 1/2021, hàng trăm sinh viên, cán bộ y tế của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã viết đơn tình nguyện xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Với họ đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là trách nhiệm với gia đình và toàn xã hội vì mục tiêu không chỉ là chữa bệnh mà còn phải hy sinh và nỗ lực cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Với tinh thần đó, các cán bộ y tế đã chung tay cùng với các ngành chức năng của tỉnh nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh, giữ vững địa bàn an toàn cho nhân dân và du khách.
Và có lẽ những kỷ niệm khi được trực tiếp tham gia chống dịch tại “tâm dịch” sẽ không thể quên đối với chị Trần Thị Thanh Trang, điều dưỡng viên Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh. Sau khi nhận lệnh của đơn vị, chị cùng 40 cán bộ nhân viên y tế của bệnh viện đã nhanh chóng lên đường với tinh thần chi viện cho địa phương để kiểm soát dịch, không cùng đón Tết với gia đình,… Là cán bộ nhân viên y tế, chị Trang và những đồng nghiệp của mình hiểu những nguy hiểm sắp phải đối mặt, nhưng với tinh thần xung kích, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, họ tình nguyện, sẵn sàng lên đường tham gia chống dịch khi được điều động. 
Khi được hỏi về gia đình, trước khi chị tham gia xung kích chống dịch chị vui vẻ đáp: “Tâm thế thì luôn sẵn sàng nhưng không tránh khỏi sự lo lắng của gia đình, người thân. Song tôi cũng làm công tác tư tưởng cho gia đình, tin tưởng vào các thiết bị bảo hộ được trang bị cũng như những kiến thức y khoa đã được học, kiến thức phòng chống dịch được tập huấn kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho bản thân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”. Những ngày tại “tâm dịch” Vân Đồn và Đông Triều, với khối lượng công việc lớn, số người cần truy vết ngày một nhiều nên mỗi ngày làm việc của các chị luôn kéo dài từ sáng sớm tới tận 2-3 giờ sáng hôm sau. Dù phải làm việc liên tục với cường độ cao với trang bị phòng dịch luôn là nụ cười và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Chị bảo có đi mới thấy người dân họ thương cán bộ y tế mình lắm, đi đến thôn xã nào mọi người cũng hỏi thăm, động viên, có người còn gói cho quả cam, hộp sữa vì sợ mình đói. Vất vả là vậy nhưng với sự động viên, chia của những người xung quanh chị cùng các thành viên trong đoàn luôn cố gắng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ… 
Bác sĩ Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền khẳng định: “Chúng tôi rất tự hào khi có những cán bộ y tế là “chiến sĩ” tình nguyện tham gia hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại Vân Đồn, Đông Triều và TP. Hạ Long. Mặc dù vất vả nhưng các bạn đều rất nhiệt tình, nỗ lực và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để ghi nhận công sức đó, bệnh viện cũng đã có những hình thức khen thưởng, động viên kịp thời”.
Trong hơn 1 tuần từ ngày mùng 1 – 8/2/2021, 3 đoàn công tác của Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh với trên 130 cán bộ y tế đã làm việc liên tục không kể ngày, đêm tiến hành truy vết khoảng trên 4.000 đối tượng và hỗ trợ công tác lấy mẫu cho khoảng 6.000 người trên địa bàn thị xã Đông Triều, huyện Vân Đồn và TP. Hạ Long. Qua đó, góp phần cùng địa phương nhanh chóng hoàn thành việc truy vết, lấy mẫu, khoanh vùng không cho dịch lan sang các địa phương khác.
Có mặt ở những “điểm nóng” về dịch Covid-19 từ những ngày đầu và trở về khi Quảng Ninh cơ bản đã kiểm soát được dịch, với những cán bộ y tế như chị Trang đó sẽ là những ngày tháng tuyệt vời nhất khi được làm việc và cống hiến hết mình để rồi thêm yêu và tự hào về công việc đầy vất vả nhưng cũng không kém phần vinh quang của mình.
Bên cạnh những người sẵn sàng “dấn thân” như chị Trang thì còn rất nhiều các cán bộ y tế trẻ vẫn đang từng ngày nỗ lực, thầm lặng đóng góp công sức trong công tác phòng chống dịch chung của cả tỉnh. “Là một đoàn viên thanh niên, tương lai của đất nước, chúng ta phải luôn có trách nhiệm tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng, xã hội. Đặc biệt đối với thế hệ trẻ ngành y, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các thầy thuốc trẻ càng phải tiếp tục nêu cao trách nhiệm, luôn giữ vững lý tưởng, nuôi dưỡng hoài bão, không ngừng rèn luyện nâng cao y đức, chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, coi niềm tin của người bệnh và xã hội là mục tiêu phấn đấu, sẵn sàng xung phong lên tuyến đầu chống dịch, không ngại khó, ngại khổ vì sự nghiệp cao cả chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân”-Anh Bùi Minh Toàn, Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh cho biết.
Với những việc làm bình dị mà cao quý, thế hệ trẻ ngành y đang từng ngày được rèn luyện, cống hiến để lại ấn tượng đẹp với người dân về hình ảnh những chiến sĩ thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch vì sự an toàn của nhân dân và du khách.
 

(Nguồn: Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014