Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn: Nâng cao chất lượng chăm sóc sức nhân dân

Cập nhật: 1/8/2019 | 3:55:19 PM

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân, Trung tâm y tế huyện Vân Đồn đã liên tục đổi mới, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn phẫu thuật nội soi ổ bụng cho bệnh nhân

Trong thời gian qua Trung tâm luôn đổi mới trong công tác lãnh đạo, điều hành, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng trang thiết bị y tế mới phục vụ chuyên môn. Trung tâm đã cử các bác sỹ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên đi học tập chuyên khoa tại bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện Bãi cháy, bệnh viện Sản nhi về các lĩnh vực: nội tim mạch, hồi sức cấp cứu, gây mê, ngoại chấn thương, siêu âm, nội soi, xét nghiệm. Ngoài ra Trung tâm còn thường xuyên trao đổi chuyên môn với bệnh viện tuyến trên qua hình thức hội chẩn trực tuyến, tạo điều kiện cho các bác sỹ TTYT được học tập, chia sẻ kinh nghiệm với các bác sỹ chuyên khoa giỏi của tuyến trên trong xử trí trực tiếp đối với bệnh nhân nặng, mang lại hiệu quả cao trong công tác điều trị, tiết kiệm chi phí điều trị cho người bệnh. Hạn chế được tình trạng chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. 
Ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn, Trung tâm y tế còn đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị. TTYT huyện Vân Đồn là đơn vị y tế đã và đang thực hiện phần mềm “Bệnh án điện tử” tạo thuận lợi cho nhân viên y tế trong việc ghi chép hồ sơ bệnh nhân, kê đơn, cấp phát thuốc, thanh quyết toán viện phí,... tạo sự minh bạch và thuận tiện cho người bệnh. Từ đó, tạo niềm tin để người dân có thể yên tâm khi đến khám và điều trị ngay tại cơ sở y tế tuyến huyện.
Theo anh Vũ Văn Sáng, trú tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cho biết: Anh bị tai nạn lao động đứt gân ngón tay đã được các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn xử trí kịp thời. Những ngày nằm điều trị ở Trung tâm, anh Sáng đã được cán bộ y tế của Trung tâm y tế huyện chăm sóc tận tình, chu đáo nên anh rất hài lòng và tin tưởng các bác sĩ ở đây”.
Bên cạnh đó, TTYT huyện Vân Đồn còn đặc biệt quan tâm đến việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả kỷ luật, kỷ cương công vụ và cam kết thực hiện nghiêm quy tắc giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Do đó, tạo được ấn tượng rất tốt nên thông qua kiểm tra không có ý kiến của bệnh nhân phàn nàn về thái độ phục vụ. 

Khám bệnh cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn

Bác sĩ CKI Phạm Quang Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cho biết: “Vân Đồn là huyện đảo có rất nhiều đảo xa đất liền, do vậy công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân cũng gặp không ít những khó khăn. Trên cơ sở xác định rõ những thuận lợi, khó khăn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm đã đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong đó, chú trọng nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ, coi người bệnh là trung tâm; tích cực đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, cử nhiều cán bộ đi đào tạo ở các bệnh viện tuyến trên, mời các bác sĩ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ đào tạo theo hình thức cầm tay chỉ việc,… Để tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thời gian tới, Trung tâm y tế huyện Vân Đồn tiếp tục triển khai nhiều kỹ thuật mới trong công tác khám chữa bệnh; xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ y tế có y đức, tâm huyết, trách nhiệm và trình độ chuyên môn cao đáp ứng nhu cầu phòng bệnh, khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn”.
Với quyết tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, TTYT huyện Vân Đồn đã và đang khẳng định là địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của nhân dân huyện đảo.

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014