Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trạm Y tế xã Đồng Rui huyện Tiên Yên thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân

Cập nhật: 19/8/2019 | 5:57:14 PM

Những năm qua, được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư về mọi mặt nên công tác khám chữa bệnh cho người dân tại Trạm y tế xã Đông Rui huyện Tiên Yên được nâng cao rõ rệt.

Đồng Rui là xã ven biển của huyện Tiên Yên. Có đường trục lối từ trung tâm xã với Quốc lộ 18A, thuận tiện giao thông đi lại giao thương với thành phố Cẩm Phả, thị trấn Tiên Yên và các xã trong huyện. Xã có diện tích tự nhiên gần 5 nghìn ha, gồm 4 thôn với 769 hộ và 2755 nhân khẩu, với 9 dân tộc cùng sinh sống. Hiện trạm có 6 cán bộ y, bác sĩ thực hiện tốt chức năng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, bình quân mỗi ngày có từ 30 đến 50 người đến khám, chữa bệnh tại trạm, cũng có ngày đến 80 bệnh nhân. 

Bác sĩ  Trạm y tế xã Đồng Rui, khám bệnh cho nhân dân trên địa xã

Ông Trịnh Xuân Thật, xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên cho biết: “ Ông thường xuyên đến khám sức khỏe định kỳ tại Trạm Y tế, các y, bác sĩ tại Trạm y tế rất nhiệt tình chu đáo và trách nhiệm. Người dân ở xã luôn gọi cán bộ y tế ở đây là bác sĩ gia đình”.
Song song với công tác khám chữa bệnh, Trạm còn làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, truyền thông giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức cho người dân về tự bảo vệ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cá nhân và cộng đồng. Bên cạnh đó, đội ngũ cộng tác viên y tế thôn bản tham gia tuyên truyền cho nhân dân những kiến thức về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, nhiều năm liền trên địa bàn xã không có dịch bệnh và các ca ngộ độc thực phẩm, cũng như bệnh truyền qua thực phẩm.
Không chỉ làm tốt công tác khám, chữa bệnh và phòng bệnh cho người dân trên địa bàn, trạm còn thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Hằng năm có gần 100% trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ; 100% trẻ trong độ tuổi được uống vitamin A, tư vấn dinh dưỡng; vì vậy, tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em giảm xuống qua từng năm. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình được quan tâm; phụ nữ mang thai được quản lý thai nghén, khám thai định kỳ, uống bổ sung viên sắt phòng thiếu máu. 

Cán bộ trạm y tế xã Đồng Rui đến từng hộ gia đình, tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh .

Bác sĩ Kiều Văn Trường, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên, Quảng Ninh cho biết: “Phần lớn người dân ở xã làm nghề đi biển. Vì vậy, việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe đối với người dân, nhất là trong việc phòng chống dịch bệnh còn bị xem nhẹ. Nhận thức được điều đó nên Trạm y tế xã đã cùng phối hợp với đội ngũ y tế thôn, bản thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân thực hiện vệ sinh môi trường, ăn uống hợp vệ sinh, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế cũng được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo mọi người dân trong xã đều nắm được kiến thức cơ bản để chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cộng đồng”.
Với những kết quả trên, Trạm Y tế xã Đồng Rui hàng năm được công nhận là trạm đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế và khẳng định được niềm tin của nhân dân trên địa bàn xã.

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014