Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thế hệ trẻ Ngành Y tích cực học tập và làm theo lời Bác

Cập nhật: 27/3/2021 | 2:06:15 PM

“Đâu cần là thanh niên có, đâu khó là có thanh niên” là khẩu hiệu thể hiện vai trò và vị trí của thanh niên trong xây dựng và phát triển đất nước. Đặc biệt đối với thế hệ trẻ Ngành Y tế, khẩu hiệu này còn gắn với sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đoàn viên thanh niên ngành Y tế tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trong những năm qua, số lượng đoàn viên thanh niên Ngành y tế không ngừng lớn mạnh, trưởng thành cả về tư tưởng chính trị, lực lượng và phong trào. Đến nay, không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đoàn thanh niên Sở Y tế còn là nòng cốt, đi đầu trong nhiều hoạt động, phong trào đoàn thể xã hội.
Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Lương y phải như từ mẫu”, Đoàn thanh niên Sở Y tế đã thực hiện triển khai sâu rộng và tuyên truyền cho đoàn viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt định kỳ, giao ban lồng ghép vào hoạt động đơn vị. Đặc biệt, đoàn viên trong chi đoàn luôn thực hiện tốt “12 điều y đức, 10 điều dược đức”, gương mẫu chấp hành thực hiện quy tắc ứng xử trong ngành y tế. 
Trong công tác chuyên môn, với nhiệm vụ thiêng liêng là chăm sóc sức khỏe ban đầu nhân dân, cùng với đội ngũ cán bộ y tế thì mỗi đoàn viên đều ý thức trách nhiệm của mình đối với nhân dân lấy đó làm niềm vinh dự và tự hào. Đa số đoàn viên đều là những bạn trẻ năng động, nhiệt tình, sẵn sàng đến với vùng sâu, vùng xa. Vững chuyên môn với tinh thần trách nhiệm cao, những cán bộ đoàn khoác trên mình tấm áo blouse trắng không quản ngại khó khăn, thách thức, luôn có mặt ở những điểm nóng về dịch, vùng khó khăn nhất của tỉnh Quảng Ninh để rồi ghi đậm dấu ấn của mình trên chuyến hành trình thiện nguyện. Có thể kể đến những chương trình sưởi ấm mùa đông tại thôn Lang Cang, xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ, xã Đồng Tâm, Bản Loong Vài, huyện Bình Liêu với các hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn,... Tổ chức chúc tết, thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao tặng áo ấm, cặp sách cho trẻ em trên địa bàn. Tham gia đóng góp kinh phí hàng chục triệu đồng tôn tạo, tu sửa nhà văn hóa thôn và tặng 50 áo phao cho người dân xã Quảng Đức, huyện Hải Hà.
Chia sẻ về ý nghĩa hoạt động, anh Vũ Xuân Dũng – Phó Bí thư đoàn thanh niên Sở Y tế chia sẻ: “Phong trào thanh niên tình nguyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp làm đẹp thêm tinh thần dân tộc Việt Nam mang hình ảnh người thanh niên với màu áo xanh tình nguyện đến gần hơn với người dân trên địa bàn tỉnh và trên cả nước. Đồng thời cũng là môi trường rèn luyện, giáo dục đoàn viên thanh niên về kỹ năng xã hội, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, rèn luyện bản lĩnh chính trị cho thanh niên”. 
Trong năm 2020, đoàn đã tổ chức nhiều buổi nói chuyện, tuyên truyền rộng rãi các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh cho người dân. Bên cạnh đó, các phong trào do Tỉnh đoàn tổ chức cũng được các chi đoàn tích cực hưởng hưởng ứng như: Ủng hộ trẻ em nghèo vượt khó; Ngày chủ nhật xanh; Phong trào “Hiến máu tình nguyên” với ý nghĩa “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đoàn viên đã tích cực hưởng ứng đăng ký vượt chỉ tiêu giao đóng góp gần 1.000 đơn vị máu vào ngân hàng máu sống của tỉnh, qua đó giúp “hồi sinh” biết bao cuộc đời gần cận kề cái chết.
Song song với các hoạt động trên, Đoàn thanh niên Sở cũng phát động nhiều phong trào thiết thực như: cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến sáng tạo” đăng tải tại Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam. Nhiều ý tưởng được lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo đoàn các cấp đánh giá cao và triển khai sâu rộng trong thực tiễn. Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 vừa qua tại tỉnh Quảng Ninh, Đoàn TN Sở Y tế cũng đã phát động đến các Chi đoàn trực thuộc sáng tạo, tự chế kính chống giọt bắn cá nhân trao tặng cho cán bộ nhân viên y tế giúp giảm nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc với bệnh nhân, một số đơn vị tiêu biểu như: Chi đoàn Bệnh viện Y dược cổ truyền, chi đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng…Qua đó đóng góp tích cực vào công tác phòng chống dịch chung của tỉnh đồng thời phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thế hệ trẻ ngành y.
Xác định việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn là yếu tố quan trọng để đáp ứng yêu cầu công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, các đoàn viên luôn cố gắng học tập vươn lên, gần 300 đoàn viên tốt nghiệp trình độ đại học, thạc sĩ, bác sỹ chuyên khoa 1; nhiều đoàn viên được cử tham gia các lớp tập huấn ngắn, dài hạn do Bộ Y tế, Sở Y tế tổ chức; phong trào văn nghệ - thể dục thể thao, giao lưu với các đơn vị bạn nhân ngày các ngày lễ lớn trong năm được tổ chức khá sôi động. Từ những việc làm trên đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, tạo thành nề nếp sinh hoạt trong đông đảo đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp. Nhiều cá nhân đã được khen thưởng của Sở Y tế, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội Chữ thập đỏ…, nhiều đoàn viên thanh niên ưu tú cũng được giới thiệu tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Đoàn thanh niên ngành Y  tế tổ chức nhiều đợt cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

“Trong thời gian tới, Đoàn Sở Y tế sẽ tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn mà trọng tâm là nâng cao lý tưởng, đạo đức cách mạng, tính tiên phong, gương mẫu của người đoàn viên; xây dựng đội ngũ đoàn viên cốt cán, nòng cốt, có sức ảnh hưởng trong các phong trào thanh niên. Bên cạnh đó cũng cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các chi đoàn, gắn sinh hoạt, hoạt động của chi đoàn với việc chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Nội dung sinh hoạt cần thiết thực, phù hợp, lồng ghép các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị làm chủ đề chính để đoàn viên thảo luận, bàn bạc và cùng thực hiện”, anh Dũng cho biết.
Mang trong mình nhiều trọng trách, mỗi cán bộ đoàn viên thanh niên Sở Y tế luôn quyết tâm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ sức khỏe nhân dân; đóng góp sức trẻ, tài năng, nhiệt huyết cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh nói chung, Ngành Y tế nói riêng góp phần xây dựng một thế hệ trẻ ngành y vừa hồng, vừa chuyên, giỏi về chuyên môn, sáng về y đức.
 

(Nguồn: Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014