Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thành phố Hạ Long: Phát động hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25/5-31/5/2019

Cập nhật: 27/5/2019 | 12:44:29 PM

Sáng ngày 27/5/2019, tại thành phố Hạ Long, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) thành phố Hạ Long đã tổ chức phát động hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm 2019. Tham dự buổi lễ mít tinh có đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế, đồng chí Vũ Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long.

Đồng chí Vũ Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long phát biểu tại lễ phát động

Tại lễ phát động, đồng chí Vũ Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long đã  đề nghị các ngành, đoàn thể, địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn cần tích cực chung tay xây dựng, thực hiện môi trường cơ quan, đơn vị không khói thuốc. Tăng cường triển khai các hoạt động nhằm ngăn chặn hút thuốc ở lứa tuổi học đường nhằm giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá trong thanh, thiếu niên. Đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá, đặc biệt là các quy định cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng để xây dựng TP. Hạ Long, “Thành phố du lịch không thuốc lá”.
Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá được thực hiện với chủ đề: “Thuốc lá và các bệnh về phổi”. Để thực hiện tốt chủ đề Tuần lễ quốc gia không thuốc lá và các mục tiêu của kế hoạch PCTHTL năm 2019, thành phố Hạ Long tập trung triển khai các hoạt động như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị, thực hiện nếp sống văn minh công sở. 

Các đoàn thể tại thành phố Hạ Long ký cam kết về phối hợp phòng chống tác hại của thuốc lá


Tại lễ phát động đại diện các phường, trường học, các tổ chức, đơn vị đã ký cam kết thực hiện môi trường không khói thuốc với Ban chỉ đạo PCTHTL Thành phố. Ngay sau lễ mít tinh, Ban Chỉ PCTHTL thành phố Hạ Long đã tổ chức diễu hành tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá trên các tuyến phố chính của thành phố.

Các tổ chức, đoàn thể diễu hành tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá trên các tuyến phố chính của thành phố.

(Nguồn: Thái Hoàn - Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014