Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tập huấn thiết lập và vận hành đội đáp ứng nhanh

Cập nhật: 14/2/2020 | 8:35:03 AM

Trước tình hình vi rút Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, từ ngày 13 đến ngày 15/2, tại thành phố Hạ Long, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn thiết lập và vận hành đội đáp ứng nhanh cho 150 học viên. Đồng chí Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh dự và chỉ đạo lớp tập huấn.

Các học viên tham dự lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh khẳng định sự nghiêm trọng và diễn biến phức tạp của bệnh dịch Covid-19. Đồng chí đề nghị các giảng viên truyền đạt những kiến thức về kế hoạch đáp ứng từng cấp độ của dịch bệnh; thiết lập và vận hành đội đáp ứng nhanh; đồng thời các học viên tập trung học tập và cập nhật, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm thực tế theo WHO (Tổ chức Y tế thế giới) nhằm phòng chống và ngăn chặn dịch một cách hiệu quả nhất.
Covid-19 là bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/vùng lãnh thổ. Cập nhật lúc 10 giờ ngày 13/02/2020, trên thế giới đã có 60.017 người mắc, 1.355 người tử vong. Tại Việt Nam đã phát hiện 16 người dương tính với Covid-19. Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện ca nào dương tính với Covid-19.

Giảng viên hướng dẫn thực hành mặc quần áo chống dịch tại buổi tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được nắm bắt thêm những kiến thức mới nhằm đáp ứng với các tình huống dịch bệnh Covid-2019 trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Mạnh Hùng-Công Sơn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014