Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tập huấn giám sát hỗ trợ công tác tiêm chủng mở rộng năm 2020

Cập nhật: 6/5/2020 | 3:10:42 PM

Ngày 6/5/2020, tại TP. Hạ Long, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn cho các học viên là lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác tiêm chủng tại Phòng Y tế, TTYT trên địa bàn tỉnh.

TS. Phạm Quang Thái – Phó Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện VSDTTU giảng dạy tại lớp tập huấn

Hiện nay tình hình dịch bệnh ở Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, khi thời tiết thay đổi nhiều căn bệnh có nguy cơ bùng phát thành dịch nếu không được kiểm soát tốt. Tiêm chủng mở rộng không phải là vấn đề mới nhưng để đảm bảo chất lượng, hiệu quả không phải là vấn đề đơn giản. Đồng chí hy vọng những cán bộ tham gia tập huấn nghiêm túc học tập nâng cao năng lực chuyên môn phục vụ công tác khám, chữa bệnh tại cơ sở. 
Theo báo cáo của CDC Quảng Ninh về công tác tiêm chủng 3 tháng đầu năm: Tỷ lệ tiêm chủng các loại vắc xin cao và tương đương so cùng kỳ năm 2019, cụ thể: tỷ lệ tiêm vắc xin VGB sơ sinh 24h đầu đạt trên 95% tại các bệnh viện, TTYT 2 chức năng,..; 174 Trạm y tế xã, phường/13 huyện và phòng tiêm Sapo hoàn thành triển khai phần mềm tiêm chủng với 25.055 người đăng ký sử dụng dịch vụ,…

Các học viên lớp tập huấn thực hành trên phần mềm mềm Quản lý tiêm chủng 

Tại lớp tập huấn, các giảng viên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và CDC Quảng Ninh đã truyền đạt: Kế hoạch triển khai hoạt động tiêm chủng trong thời gian dịch bệnh Covid-19; hướng dẫn thực hiện, lưu trữ báo cáo theo Thông tư 37/2019/TT-BYT ngày 30/12/019; kỹ năng giám sát, biểu mẫu trong giám sát tiêm chủng; hướng dẫn và thực hành sử dụng phần mềm tiêm chủng; triển khai sổ tiêm chủng điện tử,…
Thông qua lớp tập huấn, các học viên được củng cố và cập nhật kiến thức, kỹ năng, thực hành an toàn trong tiêm chủng mở rộng trên địa bàn tỉnh.
 

(Nguồn: Công Sơn-Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014