Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tập huấn công tác giám sát, thu thập và xử lý số liệu bệnh truyền nhiễm

Cập nhật: 11/9/2020 | 2:04:43 PM

Trong 2 ngày 10 – 11/9, tại TP Hạ Long, được sự tài trợ của Dự án ADB 84, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn công tác giám sát, thu thập và xử lý số liệu bệnh truyền nhiễm cho các cán bộ khoa kiểm soát dịch bệnh của các trung tâm y tế, cán bộ phòng y tế huyện, thị xã, thành phố và cán bộ làm công tác thống kê báo cáo của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn

Dự và khai mạc lớp tập huấn, Tiến sĩ Vũ Quyết Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cho biết: “Trong đợt phòng, chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quốc gia, Ban chỉ đạo tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã ban hành nhiều văn bản với mục đích truy vết xác minh thông tin các đối tượng là F0, F1, F2, F3… Quan trọng nhất là việc xác minh thông tin nhanh, chính xác và đầy đủ; đây là một trong những việc hết sức cơ bản, góp phần phòng, chống dịch thành công và tỉnh Quảng Ninh đang làm rất tốt việc này. Trong đợt dịch thứ 2 này, tại Quảng Ninh tất cả các trường hợp liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Dương đều được phát hiện sớm và tổ chức truy vết nhanh, những thông tin đó được thực hiện nhờ một phần quan trọng trong ứng dụng CNTT. Tuy vậy, tại một số cơ sở y tế thông tin vẫn còn thiếu, ứng dụng CNTT chưa hiệu quả gây khó khăn trong việc truy vết. Theo Tiến sĩ Vũ Quyết Thắng đánh giá, lớp tập huấn rất quan trọng trong công tác kiểm soát dịch bệnh, các học viên sẽ được trực tiếp thực hành các thao tác trên phần mềm theo Thông tư số 54/2015/TT-BYT “Về báo cáo bệnh truyền nhiễm” của Bộ Y tế. Đồng chí đề nghị học viên cần nghiêm túc học tập, cùng chia sẻ, thảo luận để thống nhất các thông tin nhằm khai báo và sử dụng phần mềm thật hiệu quả”.
Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, các học viên được các giảng viên truyền đạt kiến thức theo Thông tư số 17/2019/TT-BYT “Về hướng dẫn giám sát, đáp ứng bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm”; thực hành sử dụng, khai thác phần mềm theo Thông tư số 54/2015/TT-BYT “Về báo cáo bệnh truyền nhiễm”,…
Lớp tập huấn nhằm củng cố và nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các học viên về công tác sử dụng phần mềm trong giám sát, thu thập và xử lý số liệu bệnh truyền nhiễm, cũng như xử trí các thông tin và báo cáo kịp thời, chính xác, thuận lợi cho việc thống kê, truy xét và phân tích tình hình dịch bệnh ngay tại địa phương.
 

(Nguồn: Minh Khánh - Hoàng Yến)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014