Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Sở Y tế: Đánh giá phần mềm quản lý nhân lực y tế đang được thử nghiệm

Cập nhật: 4/11/2020 | 9:32:19 AM

Ngày 3/11/2020, tại thành phố Hạ Long, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Dữ liệu Y tế, Cục Công nghệ thông tin (CNTT) - Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá sử dụng phần mềm quản lý nhân lực ngành y tế tại Quảng Ninh. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Bá Hùng, Phó giám đốc Trung tâm Dữ liệu Y tế, Cục CNTT, Bộ Y tế giải đáp những vướng mắc cho các đơn vị trong quá trình sử dụng phần mềm

Với mục tiêu thống nhất, tin học hóa quy trình quản lý cán bộ, CCVC-LĐ tiến tới xây dựng cơ sở dữ liệu nhân lực y tế trong toàn ngành phục vụ công tác quản lý, điều hành và hoạch định chính sách; ngành Y tế đã triển khai phần mềm quản lý nhân lực y tế trên cơ sở công nghệ điện toán đám mây. Phần mềm được cài đặt và quản lý tập trung trên máy chủ của Trung tâm Dữ Liệu Y tế, Cục CNTT-Bộ Y tế. Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ về công tác quản lý cán bộ theo quy định, bên cạnh đó còn tích hợp tính năng báo cáo, thống kê giúp cho việc quản lý hồ sơ nhân lực y tế được triển khai có hiệu quả, giảm chi phí, thời gian. Người dùng có thể sử dụng phần mềm mọi lúc, mọi nơi và dễ dàng theo dõi quá trình công tác của cán bộ kể từ khi bắt đầu vào cơ quan công tác đến lúc nghỉ hưu. Hiện tại, phần mềm quản lý nhân lực y tế đang được triển khai tại 111 cơ quan, đơn vị; trong đó có 20 Cục/Vụ, 16 đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, 49 đơn vị tại Nghệ An, 26 đơn vị tại Phú Thọ với hơn 22.600 hồ sơ được cập nhật. Riêng tại Quảng Ninh, ngành Y tế bắt đầu triển khai phần mềm từ ngày 13/10/2020, đến nay đã có 33 đơn vị y tế cài đặt sử dụng với tổng số 246 hồ sơ được khởi tạo.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo và chuyên viên đến từ Trung tâm Dữ liệu Y tế, Cục CNTT - Bộ Y tế giới thiệu các tính năng, tiện ích của phần mềm quản lý cán bộ, CCVC-LĐ ngành Y tế; đồng thời giải đáp những vướng mắc cho các đơn vị trong quá trình triển khai sử dụng phần mềm tại cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: thời gian qua, ngành Y tế tỉnh luôn quan tâm đến các hoạt động triển khai ứng dụng CNTT, đặc biệt là trong công tác quản lý về nhân lực y tế. Đồng chí cho biết, Chính phủ có mục tiêu xây dựng bộ dữ liệu Quốc gia và từng ngành, từng địa phương cần có bộ dữ liệu riêng. Qua đó có thể kết nối liên thông cơ sở dữ liệu từ các cấp, các ngành, các địa phương, giúp cán bộ quản lý của từng đơn vị có thể khai thác, sử dụng có hiệu quả các dữ liệu trong công tác quản lý. Đồng chí cũng đề nghị Trung tâm Dữ liệu Y tế, Cục CNTT - Bộ Y tế cấp mã cho các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh để triển khai sử dụng phần mềm hiệu quả nhất. Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ phối hợp với Trung tâm Dữ liệu Y tế và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế tổ chức những đợt tập huấn sử dụng phần mềm. Đồng chí đề nghị Phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế tiếp tục thu thập các thông tin, làm đầu mối giữa các đơn vị y tế và Trung tâm Dữ liệu Y tế để quá trình triển khai đảm bảo hiệu quả.

(Nguồn: Minh Khánh - Ngọc Phượng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014