Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Siết chặt phòng dịch tại các địa điểm công cộng

Cập nhật: 11/12/2020 | 7:48:17 AM

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Y tế khuyến cáo mỗi người dân cần tiếp tục chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch. Tại những nơi công cộng trên địa bàn tỉnh, công tác chống dịch tiếp tục được siết chặt, đa phần người dân đã có ý thức hơn trong việc tự bảo vệ mình bằng biện pháp đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả nhất là đeo khẩu trang.

Tất cả lái xe, phụ xe và hành khách đều thực hiện đeo khẩu trang trong suốt hành trình.
Các lái xe, phụ xe, hành khách đến và đi qua Bến xe Bãi Cháy đều thực hiện đeo khẩu trang trong suốt hành trình.

Là đầu mối tập trung đông phương tiện đi, đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh, Bến xe khách Bãi Cháy đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Tại đây, công tác phòng chống dịch vẫn đang được duy trì nghiêm túc, pano, áp phích với thông điệp phòng chống dịch, nước rửa tay sát khuẩn được bố trí tại các nơi dễ thấy nhất trong khu vực bến. Hằng ngày, Ban quản lý bến xe vẫn duy trì việc tuyên truyền các biện pháp phòng dịch qua hệ thống loa phát thanh, cũng như thường xuyên nhắc nhở lái xe, phụ xe và hành khách phải thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang trong suốt hành trình.

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Bến phó Bến xe khách Bãi Cháy, khẳng định: Là địa điểm tập trung đông người qua lại với yếu tố dịch tễ phức tạp, Ban quản lý Bến xe khách Bãi Cháy luôn quán triệt quan điểm không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh tới 100% nhân viên làm việc tại bến, cũng như các lái xe, phụ xe và hành khách. Nếu như xe nào cố tình không thực hiện các quy định phòng dịch, Ban quản lý bến xe sẽ từ chối cấp lệnh vận chuyển.

Tấm chắn ngăn giọt bắn được duy trì tại Siêu thị Big C Hạ Long.
Tấm chắn ngăn giọt bắn được duy trì thực hiện tại Siêu thị BigC Hạ Long.

Tương tự như vậy, tại các trung tâm mua sắm trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo an toàn phòng dịch, công tác vệ sinh, khử khuẩn cũng được tiến hành nhiều lần trong ngày. Tất cả khách hàng đến phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trong suốt quá trình mua sắm. Tại các quầy thu ngân, tấm chắn giọt bắn vẫn được duy trì, nhân viên thực hiện nhiệm vụ thu ngân cũng phải thực hiện đeo găng tay để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Tại các chợ truyền thống, Ban quản lý chợ vẫn duy trì các tổ trực thường xuyên nhắc nhở tiểu thương, người đi chợ thực hiện quy định đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ. Đây là biện pháp đơn giản, tiết kiệm, song lại rất hiệu quả trong phòng chống dịch Covid-19. Theo ghi nhận, phần lớn người dân đã cơ bản chủ động chấp hành tốt việc đeo khẩu trang. Những trường hợp chưa đeo, khi được nhắc nhở đều nghiêm túc chấp hành.

Chị Hà Như Quỳnh, người tiêu dùng thường xuyên mua sắm tại chợ Hạ Long I, chia sẻ: Mặc dù tình hình dịch bệnh hiện nay đang khá phức tạp, tuy nhiên khi đi chợ Hạ Long I, tôi cảm thấy khá yên tâm, bởi hầu hết mọi người, từ tiểu thương tới người mua hàng đã cơ bản có ý thức tự bảo vệ bản thân mình và bảo vệ cộng đồng thông qua việc đeo khẩu trang.

Đa phần người đi chợ đều chấp hành quy định đeo khẩu trang.
Đa phần người dân đi chợ đều chấp hành quy định đeo khẩu trang. (Ảnh chụp tại Chợ Hạ Long I)

Tuy nhiên, bên cạnh những người đã có ý thức phòng dịch khi ra nơi công cộng, vẫn còn những người chủ quan, thiếu ý thức, không thực hiện quy định đeo khẩu trang, thậm chí có hành vi khạc nhổ bừa bãi. Đây là hành vi vi phạm quy định của pháp luật về phòng chống các dịch bệnh lây nhiễm như Covid-19. Theo điểm a, khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế sẽ bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Trong tình hình Việt Nam vừa có những ca bệnh mới trong cộng đồng, cùng với sự nỗ lực của chính quyền và các cơ quan chuyên môn trong xử lý dịch bệnh, mỗi người dân cũng cần tiếp tục nâng cao ý thức, chủ động phòng bệnh cho chính mình, gia đình và toàn xã hội.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014