Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Yên, Cẩm Phả kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi tại hộ chăn nuôi

Cập nhật: 12/3/2019 | 7:57:36 AM

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, TX Quảng Yên đã và đang thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn xâm nhiễm bệnh vào địa bàn. Thị xã đã thành lập đoàn công tác đi kiểm tra thực tế tình hình phòng, chống dịch tại các xã, phường trên địa bàn.

Qua kiểm tra trực tiếp tại các hộ chăn nuôi lợn, cơ sở giết mổ trên địa bàn các xã, phường: Sông Khoai, Minh Thành, Cẩm La, Liên Vị… cho thấy, các hộ dân đều có ý thức, chủ động thực hiện biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi theo đúng hướng dẫn của cơ quan chức năng và địa phương.

Hộ gia đình ông Lê Ngọc Chiến, khu Lâm Sinh 1, phường Minh Thành, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Hộ gia đình ông Lê Ngọc Chiến, khu Lâm Sinh 1, phường Minh Thành, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Lãnh đạo thị xã đề nghị các hộ chăn nuôi theo dõi, giám sát đàn lợn, nếu phát hiện lợn có dấu hiệu nghi mắc bệnh hay lợn chết không rõ nguyên nhân thì cần nhanh chóng báo ngay với cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương để xử lý kịp thời; kiên quyết không giấu dịch; cũng như không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ lợn bệnh, lợn chết; không vứt lợn ốm, chết ra ngoài môi trường; không sử dụng thức ăn thừa chưa xử lý nhiệt làm thức ăn cho lợn… và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường một cách tốt nhất.

Lãnh đạo TX Quảng Yên trực tiếp kiểm tra tại cơ sở chăn nuôi của hộ gia đình anh Đinh Xuân Thành, thôn 5, xã Sông Khoai.
Lãnh đạo TX Quảng Yên trực tiếp kiểm tra tại cơ sở chăn nuôi của hộ gia đình anh Đinh Xuân Thành, thôn 5, xã Sông Khoai.

Lãnh đạo TX Quảng Yên yêu cầu các xã, phường tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người chăn nuôi và cộng đồng hiểu rõ, hiểu đúng về dịch bệnh, tăng cường chỉ đạo các cán bộ thú y đến từng hộ gia đình hướng dẫn người chăn nuôi, cơ sở giết mổ thực hiện các biện pháp khử trùng tiêu độc, cũng như nghiêm túc thực hiện các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi để tránh tình trạng xâm nhiễm bệnh dịch, gây thiệt hại cho người chăn nuôi trên địa bàn…

Thùy Dương (Trung tâm TT-VH Quảng Yên)

Sáng 11/3, đồng chí Nguyễn Hải Khiên, Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả, đi kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn TP Cẩm Phả.

Lãnh đạo TP Cẩm Phả kiểm tra công tác phòng dịch tả lợn châu Phi tại xã Cộng Hòa.
Lãnh đạo TP Cẩm Phả kiểm tra công tác phòng dịch tả lợn châu Phi tại xã Cộng Hòa.

Hiện trên địa bàn thành phố có  trên 35.000 con lợn tập trung nuôi tại các xã, phường: Cộng Hòa, Cẩm Hải, Mông Dương, Quang Hanh, Cửa Ông... và 1 điểm giết mổ tập trung, 6 điểm giết mổ nhỏ lẻ trong khu dân cư. Trong thời gian qua, thành phố đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, 16/16 phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền đến cộng đồng dân cư về dịch tả lợn châu Phi, từ đó nâng cao ý thức của người dân về dịch bệnh này. Đồng thời, thành phố đã tiến hành cấp phát trên 460 lít hóa chất khử trùng cho các xã, phường để triển khai vệ sinh tiêu độc khử trùng các trang trại, hộ chăn nuôi lợn, khu giết mổ, chợ đầu mối, vùng có nguy cơ cao xảy ra dịch trên địa bàn.

Đến thời điểm này, đàn lợn trên địa bàn TP Cẩm Phả vẫn an toàn, qua kiểm tra chưa phát hiện tình trạng bất thường.

Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại Đông Triều, đồng chí Nguyễn Hải Khiên đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giám sát chặt chẽ vận chuyển, tiêu thụ lợn; thông tin kịp thời, chính xác cho người dân về diễn biến tình hình bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc vừa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo vệ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thịt lợn, tránh gây hoang mang trong xã hội; tăng cường kiểm tra thực tế tại phường, xã, chợ, điểm mua bán lợn và thường xuyên tiến hành việc phun thuốc khử trùng, tiêu độc…

                                                                                                                                                                Duy Tâm (Trung tâm TT-VH Cẩm Phả)

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014