Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19

Cập nhật: 24/3/2021 | 2:46:28 PM

Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, sáng 24/3, 12 nhân viên y tế của Quảng Ninh đã được tiêm những mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên trong đợt I năm 2021. Quy trình tiêm chủng được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bác sỹ Trần Thị Minh Lý, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, là nhân viên y tế đầu tiên của Quảng Ninh được tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Bác sỹ Trần Thị Minh Lý, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, là nhân viên y tế đầu tiên của Quảng Ninh được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh là điểm tiêm đầu tiên của Quảng Ninh. Trước đó, Bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, bao gồm phòng bảo quản vắc xin, phòng khám sàng lọc và tư vấn, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm với 4 giường bệnh, thiết bị theo dõi các chỉ số sinh tồn và các loại thuốc cấp cứu khác.

Người được tiêm vắc xin được khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, kiểm tra lâm sàng và khai thác kỹ các thông tin sức khoẻ, nhất là các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc…, từ đó chỉ định cho phép hoặc tạm thời chưa cho phép tiêm chủng.

Khám sàng lọc trước khi chỉ định tiêm vắc xin Covid-19
Khám sàng lọc trước khi chỉ định tiêm vắc xin Covid-19.

Trong quá trình tiêm, người tiêm được thông tin về loại vắc xin, liều tiêm, kiểm tra thuốc. Mũi tiêm sẽ được tiêm vào bắp tay. 

Sau tiêm, người được tiêm được theo dõi sức khoẻ tại chỗ trong 30 phút, đồng thời được hướng dẫn tiếp tục theo dõi trong 24 giờ đầu tiên, 72 giờ và trong 7 ngày sau tiêm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu phải theo dõi kỹ lưỡng các diễn biến sau tiêm.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu phải theo dõi kỹ lưỡng các diễn biến sau tiêm.

Trong sáng nay, đã có 12 nhân viên y tế của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đây đều là những y, bác sĩ, kỹ thuật viên trực tiếp tham gia công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 hoặc làm xét nghiệm Covid-19, phải tiếp xúc thường xuyên với nguồn bệnh.

Đến thời điểm hiện tại sức khoẻ của 12 nhân viên y tế được tiêm đều ổn định, không có các phản ứng bất thường.

Trực tiếp tham gia giám sát an toàn tiêm chủng buổi tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên tại Quảng Ninh, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Quảng Ninh về cơ sở vật chất cũng như các điều kiện khác để triển khai tiêm chủng Covid-19. Các quy trình tiêm chủng đã đảm bảo theo đúng hướng dẫn chuyên môn của ngành Y tế, đảm bảo an toàn để triển khai với quy mô lớn hơn. Đồng chí Thứ trưởng đề nghị Quảng Ninh cần tiếp tục đẩy nhanh hơn tiến độ tiêm chủng đợt I năm 2021. 

Đợt I năm 2021, Quảng Ninh sẽ tiêm 4.100 liều vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca cho các nhân viên y tế trực tiếp tham gia điều trị, nhân viên y tế và những người tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014