Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh chào đón 100 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Cập nhật: 18/12/2018 | 11:01:33 AM

Sau hai năm tiến hành áp dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, ngày 17/12, Bệnh viện tổ chức đón 100 em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Sự kiện đánh dấu bước tiến vô cùng quan trọng của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh trong việc khẳng định khả năng và vị trí trong lĩnh vực điều trị vô sinh, hiếm muộn của một bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh dự chương trình
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh dự chương trình chào đón 100 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Tham dự chương trình có các đồng chí: GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại chương trình, bác sĩ Đỗ Duy Long, Trưởng Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, đã trình bày những kết quả đạt được trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Từ năm 2014, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh thành lập Đơn nguyên hỗ trợ sinh sản qua đó thực hiện khám, tư vấn hiếm muộn và làm thụ tinh nhân tạo (IUI). Năm 2016, Bệnh viện chính thức thành lập Khoa Hỗ trợ sinh sản và triển khai đề án “Ứng dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) trong điều trị vô sinh”.

Các gia đình
Những em bé kháu khỉnh là những "trái ngọt" đem đến niềm vui và hạnh phúc.

Với sự hỗ trợ chuyển giao về kỹ thuật của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quốc gia, sau 2 năm triển khai, các y, bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã làm chủ hoàn toàn được kỹ thuật IVF.

Tính đến tháng 12/2018, Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã thực hiện khám và tư vấn cho 24.000 lượt; phẫu thuật 700 ca. Tỷ lệ có thai sau chuyển phôi đạt khoảng 50%, trong đó tỷ lệ có thai khi chuyển phôi ngày 5 là 81%, tương đương các trung tâm hỗ trợ sinh sản nhiều kinh nghiệm.

Để đạt được kết quả đó, Khoa Hỗ trợ sinh sản đã triển khai nhiều kỹ thuật cao như đánh giá động học phát triển phôi, trữ lạnh trứng, sàng lọc bệnh lý di truyền... Bệnh viện đã có 559 trẻ chào đời khoẻ mạnh, trong đó có 100 trẻ ra đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Sự ra đời và phát triển bình thường về thể chất, tinh thần của các bé tại bệnh viện bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm cho thấy tính an toàn và nhân văn của kỹ thuật này.

Việc chào đón 100 em bé đầu tiên ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm tại Bệnh viện đánh dấu mốc quan trọng trong bước phát triển vượt bậc không chỉ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, mà còn của ngành Y tế Quảng Ninh, mang lại niềm hạnh phúc, hy vọng cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh nói chung, Khoa Hỗ trợ sinh sản nói riêng. Đặc biệt là sự quan tâm đầu tư về mọi mặt của lãnh đạo tỉnh và ngành Y tế đối với công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí khẳng định, việc Bệnh viện sớm thành lập Khoa Hỗ trợ sinh sản và mạnh dạn áp dụng kỹ thuật cao trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản đã góp phần mang lại nhiều niềm vui cho các gia đình hiếm muộn, tiết kiệm cho người dân cả về thời gian, chi phí, công sức. Các bé được ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm chào đời khỏe mạnh và phát triển bình thường sẽ là mầm non tương lai của đất nước, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Với kết quả đạt được, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện tiếp tục phát triển hơn nữa các kỹ thuật cao trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản; đội ngũ y, bác sĩ luôn tích cực học hỏi, nâng cao tay nghề. Từ đó có thể can thiệp hỗ trợ những trường hợp vô sinh hiếm muộn khó có con, nhất là với những cặp vợ chồng có dị tật di truyền. Như vậy, mọi người dân có thể thụ hưởng nền khoa học tiên tiến của thế giới với chi phí thấp nhất.

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh,
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chúc mừng các gia đình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của đội ngũ cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Đồng chí khẳng định, y tế là một trong 2 ngành được tỉnh Quảng Ninh ưu tiên quan tâm đầu tư trong nhiều năm qua, với việc đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại và lựa chọn, đào tạo đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề cao. Đặc biệt là việc xây dựng, đầu tư Bệnh viện Sản Nhi đã khẳng định sự quan tâm của tỉnh dành cho ngành Y tế. Hiện nay, Bệnh viện tạo dựng được niềm tin không chỉ đối với người dân trong tỉnh, mà còn ở các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Đồng chí cũng bày tỏ niềm tự hào trong việc bệnh viện thành lập Khoa Hỗ trợ sinh sản, áp dụng kỹ thuật tiên tiến trong việc chữa trị vô sinh hiếm muộn, mang lại niềm vui, tiếng cười cho nhiều gia đình khó có con. Sự kiện 100 em bé đầu tiên ra đời tại bệnh viện bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm đã khẳng định sự thành công của bệnh viện, trong đó là những nỗ lực không ngừng của đội ngũ y, bác sĩ của Khoa Hỗ trợ sinh sản, cũng như sự quan tâm, đầu tư thích đáng của Bộ Y tế, của tỉnh Quảng Ninh.

100
100 em bé đầu tiên ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm tại bệnh viện đánh dấu mốc quan trọng trong bước phát triển vượt bậc của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh và ngành Y tế Quảng Ninh.

Đồng chí mong rằng với sự hỗ trợ của Bộ Y tế, Bệnh viện Sản Nhi tiếp tục phát triển, không chỉ dừng lại là bệnh viện chuyên khoa cấp tỉnh mà sẽ trở thành bệnh viện của khu vực, cung ứng dịch vụ y tế tốt nhất cho người dân trong khu vực với chi phí tiết kiệm tối đa. Trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, bệnh viện tiếp tục phát triển để trở thành bệnh viện nghỉ dưỡng, khi Quảng Ninh hội tụ những điều kiện thuận lợi về giao thông, nhiều khu du lịch, trong đó có di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long cũng chúc mừng 100 gia đình có em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014