Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh: Bổ nhiệm Giám đốc Sở Y tế

Cập nhật: 25/12/2018 | 11:55:49 AM

Sáng ngày 25/12/2018, tại TP Hạ Long, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định điều động và bổ nhiệm có thời hạn cho đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế.

Đc Nguyễn Đức Long , Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế
Trao quyết định bổ nhiệm và phát biểu giao nhiệm vụ cho tân Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đồng chí Nguyễn Trọng Diện là cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản và trưởng thành từ cơ sở của ngành y tế, có trình độ chuyên môn cao. Ở các cương vị công tác, đồng chí đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và đã thể hiện được năng lực quản lý và điều hành của mình, được sự tín nhiệm rất cao từ phía cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long ghi nhận: Thời gian qua, ngành Y tế Quảng Ninh đã được xây dựng và hoàn thiện hệ thống đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, từng bước hiện đại đảm bảo mọi người dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, mở rộng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng. Ngành Y tế cũng luôn nhận được sự quan tâm của tỉnh, sự hỗ trợ của Bộ Y tế, cùng với đó là sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ ngành với mục tiêu cao nhất là quan tâm, chăm sóc sức khỏe toàn dân. Trong điều kiện chung của cả nước còn nhiều khó khăn song ngành Y tế Quảng Ninh luôn được đánh giá có nhiều đổi mới, mô hình hoạt động hiệu quả, được ghi nhận và nhân rộng trong cả nước.
Trong 5 năm qua, tỉnh đã dành nguồn ngân sách lớn cho phát triển văn hóa, xã hội, trong đó đã quan tâm đầu tư các bệnh viện chuyên khoa, bước đầu có nhiều thành tựu nổi bật, xứng tầm với các bệnh viện tuyến Trung ương, đặc biệt vừa qua Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã đón 100 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm là minh chứng cụ thể nhất cho sự phát triển đó. Bên cạnh đó, tỉnh cũng quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các bệnh viện tuyến tỉnh với 2 cơ sở tim mạch và ung bướu. Trong giai đoạn 2019 - 2020, tỉnh sẽ sớm triển khai đầu tư xây dựng bệnh viện Lão khoa và đầu tư nâng cấp, mở rộng một số trung tâm y tế tuyến huyện nhằm nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân của hệ thống Y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý: Thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tiếp tục triển khai xây dựng đề án Bệnh viện thông minh, nâng cao tính tự chủ của các bệnh viện, tiếp tục xã hội hóa ngành Y tế thể hiện bước đi đúng hướng theo hội nhập quốc tế. Vì vậy đồng chí yêu cầu trên cương vị công tác mới, đồng chí Nguyễn Trọng Diện cùng với Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Y tế cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đưa ngành Y tế Quảng Ninh không ngừng phát triển lớn mạnh đạt nhiều thành tích to lớn hơn nữa.
Ban Giám đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trọng Diện và chia tay nguyên Giám đốc Sở y tế Vũ Xuân Diện 
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Vũ Xuân Diện, Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy, nguyên Giám đốc Sở Y tế đã ký biên bản bàn giao nhiệm vụ cho đồng chí Nguyễn Trọng Diện, tân Giám đốc Sở Y tế. Đồng chí Vũ Xuân Diện nhấn mạnh: Tập thể Ban Giám đốc Sở Y tế phải đoàn kết, thống nhất, dân chủ phát huy sức mạnh tập thể, trên cơ sở những thành tựu đã đạt được tiếp tục đẩy mạnh công tác tham mưu cho Tỉnh và chỉ đạo toàn ngành triển khai tốt nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân; chỉnh sửa và triển khai hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế phù hợp với yêu cầu của tình hình mới nhằm mục tiêu cao nhất là làm tất cả những điều tốt đẹp nhất cho nhân dân.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế hứa cố gắng hết sức mình, nâng cao bản lĩnh chính trị, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, gương mẫu, học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm tốt của thế hệ các đồng chí lãnh đạo đi trước, cùng tập thể ngành Y tế Quảng Ninh phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, vượt qua khó khăn, thách thức để đưa ngành Y tế xứng đáng với sự kỳ vọng của nhân dân.

(Nguồn: Hải Ninh - Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014