Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phòng, chống dịch Covid-19: Không chủ quan, lơ là

Cập nhật: 18/12/2020 | 7:37:08 AM

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, công tác phòng, chống dịch luôn được Quảng Ninh đặt lên hàng đầu với mục tiêu duy trì ổn định các hoạt động KT-XH, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân và du khách, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Giáo viên Trường TH Hạ Long hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách.
Giáo viên Trường TH Hạ Long hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách.

Toàn tỉnh hiện có trên 333.000 học sinh, trẻ mầm non ở 4 cấp học. Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được các trường nghiêm túc triển khai. Các trường thường xuyên phối hợp với trung tâm y tế địa phương tổ chức phun thuốc khử khuẩn; vệ sinh môi trường trong và xung quanh trường, phòng học, phòng làm việc, nhà ăn; bố trí đầy đủ nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn. Đặc biệt, 100% cán bộ, giáo viên và học sinh tại các trường trên địa bàn đều tuân thủ nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi tới trường. Các trường treo pano, áp phích khuyến cáo phòng chống dịch bệnh tại các điểm dễ quan sát. Để đảm bảo môi trường học tập sạch sẽ, an toàn, không dịch bệnh, các trường cũng kiểm soát tốt tình hình sức khỏe học sinh trước và sau khi đến trường thông qua thống kê chi tiết hàng ngày bằng sổ sách giám sát cụ thể.

Bằng nhiều giải pháp kích cầu, Quảng Ninh đang đón rất đông du khách tới tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Do đó, các điểm vui chơi, nhà hàng, khách sạn... vẫn luôn duy trì thường xuyên các biện pháp phòng chống dịch. Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Trưởng Phòng Tuyên truyền, Bảo tàng Quảng Ninh, cho biết: Không chủ quan, lơ là, bị động, chúng tôi luôn duy trì việc đo thân nhiệt, khai báo y tế, ghi thông tin của khách tới tham quan. Đồng thời, bố trí nước sát khuẩn tại các khu vực. Đơn vị duy trì tuyên truyền về phòng chống dịch trên loa, pano, áp phích... cho du khách.

Tương tự, tại các trung tâm thương mại, siêu thị... việc vệ sinh cũng được tiến hành nhiều lần trong ngày. Tất cả khách hàng đều phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình mua sắm. Các nhân viên đều sử dụng găng tay hạn chế tiếp xúc với hàng hóa. Tại các quầy thu ngân, tấm chắn giọt bắn vẫn được duy trì để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Các siêu thị, trung tâm thương mại... trong tỉnh cũng tăng cường hình thức mua sắm trực tuyến, như: Hệ thống Siêu thị Vinmart sử dụng dịch vụ đặt hàng tại app VinID, Scan&GO, face book “sieuthivinmart”; MM Mega Market Hạ Long đặt tại facebook “MM Mega Market" hoặc số điện thoại 0918.605.188 - 0839.260.479; Siêu thị Lan Chi đặt hàng tại web: http://www.lanchi.vn hoặc facebook "Lanchi mart"... Đồng thời, thực hiện nhận đơn hàng qua điện thoại, fanpage và chuyển hàng hóa đến tận nhà nhằm hỗ trợ cho người tiêu dùng thuận tiện hơn khi thực hiện mua sắm.

Việc đeo khẩu trang được thực hiện nghiêm túc tại các hoạt động tập trung đông người.
Việc đeo khẩu trang được thực hiện nghiêm túc tại các hoạt động tập trung đông người.

Song song với đó, các địa phương luôn chủ động triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Đơn cử như TP Cẩm Phả, xác định vai trò quan trọng của công tác dự phòng, thành phố đã tiến hành 3 đợt phun khử khuẩn với tổng diện tích 920.769m2 tại những nơi tập trung đông người; thường xuyên kiểm tra việc bình ổn giá cả mặt hàng vật tư y tế; quản lý tốt các đối tượng cách ly tại nhà và các khu cách ly tập trung. Thành phố cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt các vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế tư nhân; tăng cường tuyên truyền, đặc biệt tại những nơi tập trung đông người. Các bệnh viện trên địa bàn thành phố cũng chủ động các phương án đảm bảo nguồn lực, bố trí các khu cách ly với quy mô tối đa, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế, lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe và cập nhật phần mềm quản lý sức khỏe theo quy định đối với 100% dân số.

Là tỉnh có đường biên giới trải dài, các lực lượng chức năng của tỉnh cũng siết chặt quản lý hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu trên toàn tuyến biên giới, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu phụ, đường mòn, lối mở; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xuất nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cũng củng cố 3 tuyến phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép, đồng thời giao nhiệm vụ cho từng đơn vị. Khu vực địa bàn biên phòng giao cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; tuyến sau và áp sát địa bàn biên phòng giao cho các địa phương Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu; QL18 bắt đầu từ Móng Cái đến Đông Triều do Công an tỉnh chịu trách nhiệm chủ trì, tổ chức tuần tra, kiểm soát, qua đó vừa kiểm soát dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển KT-XH.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014