Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phẫu thuật bằng phương pháp Phaco cho gần 90 bệnh nhân đục thủy tinh thể

Cập nhật: 19/8/2019 | 9:48:11 AM

Từ 16 đến ngày 18/8/2019 tại TP Móng Cái, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) và Tổ chức Phòng chống mù lòa châu Á (APBA) phối hợp với Trung tâm y tế thành phố Móng Cái tổ chức phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco cho các bệnh nhân bị mù lòa do đục thủy tinh thể trên địa bàn thành phố Móng Cái và huyện Hải Hà.

GS. Bác sĩ Hattori Tadashi phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp phaco cho bệnh nhân

Trước đó các bác sĩ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Trung tâm y tế Hải Hà, Móng Cái khám sàng lọc cho hơn 1.700 người. Trong đó, số người bị đục thủy tinh thể có chỉ định phẫu thuật là 205 người.
Trong 3 ngày, từ 16 đến 18/8 GS.Bác sĩ Hattori Tadashi, Giám đốc Tổ chức Phòng chống mù lòa châu Á cùng các cộng sự đã phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco cho gần 90 bệnh nhân. Toàn bộ bệnh nhân phẫu thuật đợt này được Tổ chức Phòng chống bệnh mù lòa Châu Á (APBA) miễn phí thuỷ tinh thể nhân tạo, chất nhày, miếng dán mi.
Đây là đợt phẫu thuật thứ 3 trong năm 2019 của tổ chức phòng chống mù lòa châu Á( APBA ) cho những bệnh nhân bị mù lòa do đục thủy tinh thể trên địa bàn tỉnh. Dự kiến tháng 12/2019, tổ chức phòng chống mù lòa châu Á tiếp tục phẫu thuật thay thủy tinh thể cho người dân thị xã Đông Triều.
 

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014