Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngành Y tế tỉnh: Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp

Cập nhật: 7/8/2019 | 8:53:47 AM

Với nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ người dân, việc thực hiện chủ đề công tác năm 2019 của tỉnh về “Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ” được ngành Y tế tỉnh đặc biệt quan tâm. Qua đó, các đơn vị ngày càng nâng cao uy tín, thu hút bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.

Phẫu thuật sọ não cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả.
Các bác sĩ Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả thực hiện phẫu thuật sọ não cho bệnh nhân.

Những ngày này, ở các khoa của Bệnh viện Đa khoa Khu vực (ĐKKV) Cẩm Phả lúc nào cũng đông bệnh nhân, phần lớn họ hài lòng về dịch vụ khám, chữa bệnh; tinh thần, thái độ của đội ngũ y, bác sĩ nơi đây. Bà Nguyễn Thị Thuý (phố Đại Lợi, phường Cẩm Tây, TP Cẩm Phả) cho biết: “Các bác sĩ xử lý tình huống nhanh, theo sát bệnh nhân trong quá trình điều trị; đội ngũ điều dưỡng chăm sóc, hướng dẫn bệnh nhân tận tình; cơ sở vật chất phòng bệnh khang trang... Chúng tôi rất hài lòng về chất lượng khám, chữa bệnh tại đây".

Nhằm thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2019 của tỉnh, Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả tập trung nâng cao trình độ tay nghề, đạo đức công vụ, giao tiếp ứng xử của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế; thường xuyên rà soát, chỉnh trang lại các buồng bệnh, tạo cảnh quan môi trường sạch - đẹp, từ đó giúp bệnh nhân điều trị cảm thấy thoải mái nhất... 6 tháng đầu năm nay, trong số 201 phiếu nội trú và 100 phiếu ngoại trú mà Bệnh viện thực hiện thăm dò người bệnh và người nhà bệnh nhân về chất lượng cung cấp dịch vụ y tế và y đức của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trong Bệnh viện, có tới  89% số bệnh nhân nội trú và 88,5% số bệnh nhân ngoại trú hài lòng.

Đón tiếp, làm thủ tục nhập viện cho bệnh nhân tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh.
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh đón tiếp, làm thủ tục nhập viện cho bệnh nhân.

Ngay từ đầu năm, Sở Y tế đã hướng dẫn các đơn vị thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm của tỉnh “Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ” và chủ đề công tác năm của ngành là “Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp”. Trên cơ sở này, các đơn vị trong ngành đều xây dựng kế hoạch thực hiện với nhiều giải pháp thích hợp. Các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của ngành đều được giải quyết đúng hạn. Đến hết tháng 6/2019, Sở Y tế đã tiếp nhận 894 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 789 hồ sơ hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, còn lại 105 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết.

Các đơn vị điều trị đã rà soát, hoàn thiện thủ tục hành chính liên quan đến khám, chữa bệnh, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho bệnh nhân và nhân dân khi sử dụng dịch vụ y tế. Các đơn vị thành lập tổ quản lý chất lượng, phòng quản lý chất lượng, từ đó xây dựng kế hoạch, chương trình bảo đảm và cải tiến chất lượng; tổ chức triển khai các quy định, hướng dẫn chuyên môn trong khám, chữa bệnh, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế... 

Các đơn vị chú trọng cập nhật kiến thức y khoa, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, như: Tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất  việc tuân thủ quy chế, quy trình chuyên môn của nhân viên y tế; có các giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng chuyên môn trong khám, chữa bệnh; bố trí lại dây chuyền công năng phù hợp, có đầy đủ các biển báo tại các vị trí, giúp cho người bệnh dễ tiếp cận và thoải mái trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Kiểm tra sức khoẻ cho bệnh nhân tại Khoa Hồi sức tích cực- Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực - Thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) kiểm tra sức khoẻ cho bệnh nhân.

Các đơn vị còn xây dựng các chế tài, thưởng, phạt trong quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị để khuyến khích, động viên các tập thể, cá nhân làm tốt; kịp thời xử lý cá nhân vi phạm chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp; đẩy mạnh xã hội hoá nhằm đa dạng hoá các loại hình và chất lượng cung cấp các dịch vụ y tế. Các Bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Bãi Cháy, Sản nhi, ĐKKV Cẩm Phả; Trung tâm Y tế TP Móng Cái đã có các loại hình đầu tư phát triển dịch vụ y tế tự nguyện, liên doanh, liên kết; triển khai thực hiện mô hình khám, chữa bệnh theo yêu cầu bằng cách phối hợp mời bác sĩ bệnh viện Trung ương, chuyên gia nước ngoài hoặc phối hợp cùng các bệnh viện đầu ngành trong khám, chữa bệnh phục vụ người dân; qua đó còn giúp đào tạo tại chỗ và chuyển giao kỹ thuật mới.

Các đơn vị dự phòng xây dựng hệ thống cảnh báo sớm và đáp ứng nhanh với tình hình dịch bệnh; cung cấp các dịch vụ y tế dự phòng đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn quốc gia.

Bên cạnh nâng cao chất lượng hoạt động trong đơn vị, các trung tâm, bệnh viện tuyến tỉnh còn hỗ trợ toàn diện các đơn vị tuyến huyện về chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật... Người dân ngày càng tin tưởng, tìm đến các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn để khám, chữa bệnh thay vì vượt tuyến như trước đây. 6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh có 1.092.008 lượt người khám bệnh tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn; trong đó 160.646 lượt điều trị nội trú. Các đơn vị đã tổ chức khám, chữa bệnh lưu động cho 690 lượt bệnh nhân tại 6 xã khó khăn ở các huyện Ba Chẽ, Cô Tô; đồng thời sàng lọc các trường hợp người dân bị mắc các bệnh nặng, hiểm nghèo để tư vấn đi điều trị kịp thời...

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014