Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngành Y tế: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Cập nhật: 4/9/2019 | 2:17:01 PM

Thực hiện lời Bác dạy, các thế hệ thầy thuốc Việt Nam nói chung, tỉnh và Quảng Ninh nói riêng không ngừng học tập, tu dưỡng đạo đức, phát triển nhiều kỹ thuật y tế chuyên sâu, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đứng thứ 6/60 bệnh viện công được khảo sát
Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh hiện đứng thứ 6/60 bệnh viện xếp hạng rất tốt về chỉ số hài lòng của người bệnh.

Y đức là phẩm chất tốt đẹp, là giá trị cốt lõi của người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ, hết lòng thương yêu chăm sóc người bệnh, như chăm lo cho những người thân yêu trong gia đình của mình. Đây là nghề liên quan trực tiếp đến sinh mệnh con người, nên người thầy thuốc không chỉ phải giỏi về chuyên môn mà còn phải có tâm, có đức. Bác Hồ luôn nhấn mạnh “Lương y phải như từ mẫu”, nghĩa là người thầy thuốc đồng thời phải như một người mẹ hiền.

Thực hiện lời dạy của Bác, thời gian qua 100% cơ quan, đơn vị trong ngành Y tế đã đưa việc học và làm theo Bác vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, nổi cộm của cơ quan, đơn vị; học tập tác phong giản dị, khiêm tốn, nói đi đôi với làm, đề cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Theo công bố mới đây của Bộ Y tế và Tổ chức Sáng kiến Việt Nam, qua khảo sát 60 bệnh viện trong toàn quốc, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đứng thứ 6/60 bệnh viện xếp hạng rất tốt về chỉ số hài lòng của người bệnh. Làm theo gương Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, y bác sĩ Bệnh viện thực hiện từ những việc tưởng chừng như nhỏ nhất, đó là khâu tiếp đón người bệnh. Trước đây người bệnh nhập viện phải trải qua rất nhiều thủ tục, nay các thủ tục được tinh giảm, nhân viên chăm sóc khách hàng tận tình, hướng dẫn đến các phòng khám. Chị Phạm Thị Nguyên (phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả), cho biết: Mỗi lần đến khám chữa bệnh, tôi rất yên tâm. Bởi các bác sĩ luôn lắng nghe lời kể của người bệnh, ân cần giải thích, tư vấn để hiểu rõ phương pháp điều trị. Người bệnh được ở trong những phòng yên tĩnh, sạch sẽ, có điều hòa, có khu vệ sinh khép kín.

Các y bác sĩ tư vấn cho người bệnh các phương pháp điều trị
Các y, bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tư vấn cho người bệnh về phương pháp điều trị.

Học và làm theo Bác, những năm qua, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh không ngừng nâng cao thái độ phục vụ; cải tiến, đổi mới phương pháp điều trị; đầu tư nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại. Bà Lê Thị Thắng, phường Cao Xanh, TP Hạ Long, chia sẻ: “Tôi nhập viện trong tình trạng liệt nửa người bên phải do tai biến mạch máu não. Sau 1 tháng rưỡi điều trị tại Bệnh viện, tôi đã có thể đi lại bình thường, tay đã cầm nắm tốt. Tôi và gia đình không ngờ kết quả lại tốt đến như vậy”.

Bác sĩ Trần Hoài Thu, Phó Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh, cho biết: Học và làm theo Bác, mỗi cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện đăng ký thi đua, phấn đấu thực hiện theo 12 điều y đức. Bệnh viện cử các bác sĩ, nhân viên y tế lên tuyến trên để học nâng cao về chuyên môn; mời các bác sĩ tuyến trên về chuyển giao kỹ thuật, để các bác sĩ nâng cao tay nghề. Ngày càng có nhiều thư khen đối với cán bộ, nhân viên đơn vị.

Bà Lê Thị Thắng
Điều trị phục chức năng sau tai biến mạch máu não tại Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh.

Với phương châm “Trung ương làm được kỹ thuật nào thì Quảng Ninh cũng cơ bản làm được kỹ thuật đó”, đến nay ngành Y tế tỉnh đã triển khai được trên 2.100 kỹ thuật chuyên sâu của tuyến Trung ương. Nhiều ca bệnh khó, hiểm nghèo trong các lĩnh vực tim mạch, ung bướu, vô sinh hiếm muộn, thần kinh sọ não, chấn thương..., nếu trước kia phải chuyển lên tuyến trên, thì nay đã có thể điều trị ngay tại địa phương. Tỷ lệ chuyển tuyến liên tục giảm, hiện chỉ còn dưới 1%. Kết quả này đã khẳng định được năng lực của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và lòng tin của người bệnh đối với đội ngũ y, bác sĩ.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết: Mỗi cán bộ y tế Quảng Ninh luôn khắc ghi lời dạy của Bác đối với ngành Y tế, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Chúng tôi luôn chỉ đạo nhân viên toàn ngành phải luôn có thái độ mềm mỏng đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân để người bệnh đến bệnh viện luôn cảm thấy đó là nơi đáng tin tưởng, yên tâm nằm điều trị. Thời gian tới, ngành tiếp tục quan tâm trau dồi nâng cao y đức, đổi mới phong cách, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; nâng cao trình độ chuyên môn. Đặc biệt quan tâm hỗ trợ y tế cơ sở, nhằm đưa các dịch vụ y tế chất lượng cao đến với người nghèo, người dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh”.

Nhân viện y tế Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh hỗ trợ người bệnh lớn tuổi đến các khoa phòng.

Nhân viện y tế Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh đưa người bệnh đến các khoa, phòng.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014