Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nâng cao năng lực quản lý môi trường cho các đơn vị y tế

Cập nhật: 10/10/2020 | 11:24:20 AM

Ngày 9/10/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công ty T&T Việt Nam, Công ty cổ phần ứng dụng Khoa học và Công nghệ Mitec tổ chức lớp “Tập huấn công tác Quản lý môi trường Y tế năm 2020” cho 85 học viên là cán bộ phụ trách công tác quản lý môi trường tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn

Trong những năm gần đây, công tác bảo vệ môi trường y tế luôn được UBND tỉnh, ngành Y tế hết sức quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân gắn với bảo vệ môi trường bền vững. Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, hiện nay trên địa bàn tỉnh 100% cơ sở y tế đã có hệ thống thu gom nước thải tách riêng được nước về mặt với nước thải y tế; 196 cơ sở chiếm 83% có hệ thống xử lý nước thải và bể tự hoại; 100% cơ sở thực hiện có chất lượng nước thải đạt QCVN 28:2010/BTNMT, trong đó 24 cơ sở có giấy phép xả nước thải vào nguồn nước. Công tác thu gom, xử lý chất thải rắn y tế cũng được các đơn vị tích cực thực hiện. Đối với công tác quản lý chất thải phòng, chống dịch Covid-19, phần lớn các Bệnh viện, trung tâm Y tế đều thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển rác thải nghi nhiễm SARS-CoV-2 ngay từ khu vực phân luồng, đón tiếp bệnh nhân. Tại các khu vực cách ly đều bố trí đầy đủ dụng cụ đựng chất thải và thu gom, vận chuyển, xử lý theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Các học viên tham gia lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên cập nhật một số điểm mới trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về quản lý môi trường và quản lý nước thải, chất thải tại các cơ sở y tế; cung cấp thông tin về thực trạng công tác quản lý môi trường y tế tỉnh Quảng Ninh và hướng dẫn sử dụng phần mềm báo cáo Quản lý môi trường, báo cáo Xanh - Sạch - Đẹp. Bên cạnh đó, các học viên còn được giải đáp những thắc mắc liên quan đến hệ thống xử lý nước thải KUBOTA tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
Thông qua lớp tập huấn, các học viên được bổ sung, nâng cao kiến thức, kỹ năng góp phần đảm bảo công tác bảo vệ môi trường và ứng dụng công nghệ thông tin trong thống kê, báo cáo kết quả Quản lý môi trường tại các cơ sở y tế ngày một hiệu quả.
 

(Nguồn: Ngọc Phượng - Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014