Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nâng cao kiến thức về công tác y tế trường học năm 2022

Cập nhật: 20/10/2022 | 9:36:10 AM

Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của cán bọ phụ trách công tác y tê trường học, ngày 18/10/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hạ Long tổ chức tập huấn công tác y tế trường học năm 2022.

BS CKI Hoàng Thị Lê Trưởng khoa SMT_YTTH CDC Quảng Ninh trình bày báo cáo thại hội nghị

Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Hạ Long, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thành phố Hạ Long cùng hơn 100 học viên là cán bộ phụ trách công tác y tế trường học của Phòng GD&ĐT thành phố, Trung tâm y tế, Trạm y tế và các trường học trên địa bàn.
Tại lớp tập huấn, Bác sĩ Hoàng Thị Lê, Trưởng khoa Sức khoẻ môi trường - Y tế trường học (CDC Quảng Ninh) đã đưa ra thực trạng công tác y tế trường học trong thời gian vừa qua và giải pháp trong thời gian tới cho công tác y tế trường học, đồng thời đi sâu phân tích tình hình một số bệnh tật liên quan đến học đường, các yếu tố nguy cơ về các bệnh không lây nhiễm tại trường học, phương pháp xây dựng bữa ăn bán trú đầy đủ dinh dưỡng và tăng cường hoạt động thể lực phòng, chống bệnh không lây nhiễm trong trường học.

Học viên là cán bộ phụ trách công tác y tế trường học của Phòng GD&ĐT thành phố, Trung tâm y tế, Trạm y tế và các trường học trên địa bàn tỉnh.

Các học viên cũng được thông tin về công tác phòng chống một số bệnh truyền nhiễm (sốt xuất huyết, tay chân miệng, đậu mùa khỉ,...) trong trường học, được trang bị thêm các kiến thức và kỹ năng giáo dục sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học, đặc biệt được hướng dẫn cách phòng tránh một số bệnh truyền nhiễm thường gặp; phòng chống tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong trường học.
Công tác y tế trường học trong đó có phòng chống dịch bệnh trong trường học vô cùng quan trọng. Việc tập huấn nâng cao kiến thức về công tác y tế trường học trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang điễn biến phức tạp, đặc biệt dịch bệnh đậu mùa khỉ và một số bệnh truyền nhiễm khác như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, thủy đậu đang có nguy cơ bùng phát trở lại là hết sức cần thiết và kịp thời, nhằm giúp cho đội ngũ lãnh đạo, giáo viên, cán bộ phụ trách y tế trường học trên địa bàn triển khai tốt công tác phòng chống dịch bệnh và phòng chống các bệnh tật học đường trong trường học, góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các học sinh, thực hiện có hiệu quả chương trình Y tế trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm học 2022 - 2023.
Theo kế hoạch, trong những ngày tiếp theo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn về công tác y tế trường học tại các huyện, thị xã, thành phố còn lại trong tỉnh./.
 

(Nguồn: Quỳnh Trang)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014