Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Móng Cái: Khám sàng lọc tật khúc xạ học đường

Cập nhật: 4/10/2022 | 9:10:07 PM

Từ ngày 3 – 20/10/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục, Trung tâm Y tế TP. Móng Cái tổ chức chương trình khám sàng lọc tật khúc xạ học đường cho học sinh các trường THCS Hải Tiến, Hải Đông, Quảng Nghĩa (TP. Móng Cái).

Kiểm tra các chỉ số về mắt cho học sinh

Trong đợt này, các trẻ tham gia sẽ được khám sàng lọc, đo thị lực để phát hiện Tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, loạn thị) và một số bệnh về Mắt (viêm kết mạc cấp, nhược thị, khô mắt, sụp mi bẩm sinh,…), đồng thời kết hợp lồng ghép các hoạt động tư vấn, hướng dẫn phương pháp chăm sóc, giữ gìn đôi mắt khoẻ mạnh cho các em. Kết quả khám sẽ được giáo viên thông tin đến phụ huynh học sinh. Những trường hợp mắc các bệnh về Mắt sẽ được tư vấn, hướng dẫn đến các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Dự kiến khoảng 800 trẻ tại 03 trường THCS trên địa bàn thành phố sẽ được tham gia khám sàng lọc đợt này.

Học sinh được kiểm tra sức khỏe trước khi khám sàng lọc

Tính đến năm 2021, Việt Nam có trên 7 triệu trẻ em trong độ tuổi đi học mắc tật khúc xạ, trong đó số trẻ bị cận thị chiếm tới hơn 40% và tập trung chủ yếu ở thành thị. Dù là tình trạng bệnh lý không quá nguy hiểm nhưng nếu không được phát hiện sớm và có phương pháp chăm sóc phù hợp sẽ khiến khả năng điều tiết của mắt yếu đi, thị lực giảm dần, nguy hiểm hơn là dẫn đến tình trạng nhược thị, bong võng mạc hay xuất huyết dịch kính…
Khám sàng lọc tật khúc xạ học đường là hoạt động thường niên do CDC Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị y tế thực hiện nhằm phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý về Mắt cho các em nhỏ trong độ tuổi đi học, giảm thiểu tình trạng mắc các bệnh về Mắt, giúp các em giữ gìn đôi mắt sáng khỏe, chung tay phòng chống cận thị học đường.
 

(Nguồn: Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014