Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá

Cập nhật: 25/5/2019 | 4:09:10 PM

Sáng 25/5, tại Trường THPT Hòn Gai, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá (25 - 31/5) và Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2019 với chủ đề: “Thuốc lá và các bệnh về phổi”.

Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh nhấn mạnh: Thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về phổi, điển hình là ung thư phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Mỗi năm trên thế giới có khoảng 7 triệu người chết do hút thuốc lá và 900 nghìn người chết do hít khói thuốc lá thụ động. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 40 nghìn người tử vong vì các bệnh liên quan đến thuốc lá và dự báo đến năm 2030, con số này có thể lên đến 70 nghìn.

Các sở, ngành, đơn vị liên quan ký kết biên bản ghi nhớ về phối hợp phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Các sở, ngành, đơn vị liên quan ký kết biên bản ghi nhớ về phối hợp phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá và Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2019, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể, địa phương triển khai một số nội dung: Tuyên truyền mạnh mẽ về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, đối với các bệnh lý phổi; phổ biến kiến thức về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, lồng ghép các nội dung kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; triển khai tích cực các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá...

Lực lượng tình nguyện diễu hành tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Lực lượng tình nguyện diễu hành tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Tại lễ mít tinh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể liên quan đã tổ chức ký kết ghi nhớ về việc thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và phối hợp triển khai công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau lễ mít tinh, các lực lượng tình nguyện đã tổ chức diễu hành trên các tuyến phố của TP Hạ Long để tuyên truyền các khẩu hiệu, thông điệp về việc phòng, chống tác hại của thuốc lá.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014