Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Lãnh đạo Sở Y tế làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh

Cập nhật: 13/12/2018 | 2:10:11 PM

Chiều ngày 12/12/2018, đồng chí Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cùng Ban Giám đốc và đại diện các phòng chức năng của Sở làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh; tiếp và làm việc với Đoàn có Ban Giám đốc và tập thể cán bộ VC-LĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Đồng chí Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm CDC báo cáo kết quả hoạt động CDC sau khi sát nhập
Đồng chí Ninh Văn Chủ - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh đã báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm sau khi sáp nhập, theo đó: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh (CDC) được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 01/6/2018, trên cơ sở hợp nhất 05 đơn vị Y tế dự phòng tuyến tỉnh. Cơ cấu tổ chức hiện có 16 khoa, phòng chức năng với 177 cán bộ, viên chức và người lao động, trong đó trình độ sau đại học 43 cán bộ, đại học 76 cán bộ, cao đẳng và trung cấp 50 cán bộ.
Trụ sở làm việc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sau khi thành lập gồm 02 cơ sở của các đơn vị cũ. Trang thiết bị của Trung tâm hiện được đầu tư hiện đại, đáp ứng các hoạt động chuyên môn theo chức năng nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là hệ thống trang thiết bị xét nghiệm, có thể đáp ứng tốt các kỹ thuật phục vụ chẩn đoán bệnh dịch cũng như phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh và phòng bệnh. Các kết quả hoạt động chuyên môn được Sở Y tế giao đều đạt và vượt kế hoạch. Kết quả chấm điểm cuối năm, Trung tâm  đạt 97,5% và 5 NVTT đạt 96,0%. 
Đạt được kết quả trên là do có sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của UBND tỉnh, Sở Y tế. Bên cạnh những thuận lợi thì Trung tâm vẫn còn gặp một số khó khăn như cơ sở hạ tầng chưa phù hợp với nguồn lực và tiềm lực của một số khoa phòng, kinh phí cấp cho các chương trình mục tiêu-y tế dân số còn chậm, thiếu thiết bị phục vụ cho hoạt động chuyên môn… 
Đồng chí Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế QN, phát biểu tại buổi làm viêc CBVCLĐ Trung tâm
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh đã ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo chỉ đạo của ban lãnh đạo CDC, sự đoàn kết, cố gắng của toàn thể cán bộ viên chức lao động Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Trung tâm cần phải nỗ lực hơn nữa để khẳng định là một Trung tâm tuyến tỉnh hạng I; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng các quy trình giám sát, theo dõi dịch, tổ chức các buổi diễn tập phòng chống dịch ở địa phương; đối với Trung tâm xét nghiệm cân nhắc áp dụng kỹ thuật trung ương và ngoài nước để làm bằng được các xét nghiệm cao, khi các tỉnh lân cận có dịch cần cử cán bộ phối hợp phòng chống dịch từ xa; công tác tiêm chủng cần phân loại các phòng tiêm chủng đạt tiêu chuẩn và xếp hạng cho các phòng tiêm; chú trọng công tác phòng chống các bệnh không lây nhiễm, giám sát môi trường, phòng chống HIV/AIDS; tăng cường phát hiện và điều trị các bệnh ký sinh trùng, côn trùng; ưu tiên lĩnh vực truyền thông; tập trung cho công tác môi trường, vệ sinh lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp… Đồng chí chúc toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Trung tâm CDC Quảng Ninh ngày một phát triển, hoàn thành sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Minh Khương- Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014