Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Không chủ quan trong phòng, chống dịch ở trường học

Cập nhật: 22/12/2020 | 7:43:22 AM

Dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát ở trong nước, tuy nhiên, do tình hình dịch trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp nên ngành GD&ĐT tỉnh vẫn yêu cầu các cơ sở giáo dục của tỉnh tuyệt đối không chủ quan, lơ là, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa duy trì các hoạt động dạy học, đảm bảo đúng kế hoạch thời gian năm học.

Một giờ học tin của học viên Trung tâm HN&GDTX tỉnh.
Nhiều học sinh đã hình thành thói quen đeo khẩu trang. Trong ảnh: Một giờ học tin của học sinh Trung tâm HN&GDTX tỉnh.

Tới Trường Mầm non Bạch Đằng, TP Hạ Long vào giữa tháng 12, chúng tôi nhận thấy, cô và trò nhà trường thực hiện rất nghiêm túc việc phòng chống dịch.

Cô giáo Nguyễn Thu Nga, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bạch Đằng, cho biết: Trường vẫn bố trí nước sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt từ cổng vào. Trong thang máy, khu vực sảnh tầng 1 đều có các áp phích tuyên truyền. Cùng với đó, nhà trường vẫn có sổ nhật ký theo dõi thường xuyên thân nhiệt của học sinh, giáo viên. Các lớp học không để cốc uống nước dùng chung.

Tại Trường Mầm non Bạch Đằng, qua quan sát, tìm hiểu, chúng tôi thấy, khuôn viên nhà trường luôn sạch sẽ, được vệ sinh, lau chùi, sát khuẩn hàng ngày, hàng tuần đối với lớp học. Phòng Y tế của trường cũng có đầy đủ thiết bị phòng chống dịch, đảm bảo vệ sinh.

Không chỉ Trường Mầm non Bạch Đằng, tại nhiều trường học trong tỉnh đều thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch trong trường học.

Cô giáo Trần Thị Minh Ngọc, Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, cho biết: Trường hiện có 416 trẻ, 16 lớp. Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện, nhà trường vẫn tiếp tục quán triệt để cán bộ, giáo viên, học sinh hạn chế tập trung đông người nơi công cộng, dần hình thành thói quen, nếp sống phù hợp trong tình hình mới để giữ an toàn cho bản thân và xã hội.

Ông Đinh Quốc Vương, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Cẩm Phả, cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và của Sở, ngành Giáo dục thành phố đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong trường học. Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm túc "Thông điệp 5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế.

Đặc biệt, các trường học ở TP Cẩm Phả cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, dạy và học; thực hiện nghiêm việc cài đặt, triển khai ứng dụng (App) "An toàn Covid" theo yêu cầu tại Công văn số 4594/BGDĐT-GDTC ngày 30/10/2020 về việc hướng dẫn cài đặt, sử dụng hệ thống hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định.

Các bé Trường Mầm non Bạch Đằng, TP Hạ Long đeo khẩu trang khi phải tập trung toàn trường.
Các bé Trường Mầm non Bạch Đằng, TP Hạ Long, đeo khẩu trang khi phải tập trung toàn trường.

Tại các phòng GD&ĐT ở địa phương khác trong tỉnh, thực hiện Công văn số 3289/SGDĐT-CTTT về tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 ngày 2/12 của Sở GD&ĐT, đều chỉ đạo các đơn vị trường học trực thuộc tiếp tục cập nhật, theo dõi sát sao sức khỏe hàng ngày của học sinh, diễn biến hàng ngày của dịch bệnh, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: Thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng... và các phương án bảo đảm sức khỏe cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên trong trường học.

Đồng thời, duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định. Rà soát, bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Có thể thấy, việc tiếp tục siết chặt thực hiện phòng chống dịch là rất cần thiết với các trường học. Sở GD&ĐT cũng cần phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tại địa phương để hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014