Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Khảo sát dự thảo hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng cho trẻ

Cập nhật: 12/10/2022 | 6:19:31 AM

Ngày 11/10/2022, tại TP. Hạ Long, đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương do TS. Đặng Thị Thanh Huyền, Phó Trưởng Văn phòng Chương trình Tiêm chủng Quốc gia làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh về việc khảo sát, lấy ý kiến dự thảo hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng cho trẻ.

Tiến sĩ Vũ Quyết Thắng Giám đốc CDC Quảng Ninh phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có Tiến sĩ Vũ Quyết Thắng, Giám đốc CDC Quảng Ninh; đại diện Phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế; lãnh đạo, cán bộ chuyên trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện Sản Nhi, Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm (CDC) cùng đại diện một số TTYT, Trạm Y tế trên địa bàn thành phố.  
Ngày 14/6/2019, Bộ Y tế ban hành Quyết định 2470/QĐ-BYT về Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng đối với trẻ em. Tuy nhiên trong quá trình triển khai đến nay có nhiều bất cập, ảnh hưởng đến quyền lợi tiêm chủng của trẻ. Do đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế tại quyết định số 2319/QĐ-BYT ngày 26/8/2022, Hội đồng chuyên môn đã xây dựng dự thảo Hướng dẫn sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hơn so với hướng dẫn sửa đổi số 5002/QĐ-BYT ngày 29/10/2021.
Hội nghị đã giới thiệu những điểm mới của dự thảo Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng cho trẻ sơ sinh và trẻ trên 1 tháng tuổi, đồng thời tập trung thảo luận những vấn đề được đề cập trong hướng dẫn: Độ tuổi thích hợp tiêm chủng cho trẻ; trường hợp chỉ định, chống chỉ định khi tiêm chủng; tình trạng nào cần phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên; quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị khi thực hiện tiêm chủng tại bệnh viện, TTYT…

Đoàn công tác khảo sát dự thảo hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng cho trẻ đối với các cán bộ làm công tác chuyên môn 

Thay mặt đoàn công tác, TS. Đặng Thị Thanh Huyền, Phó Trưởng Văn phòng Chương trình Tiêm chủng Quốc gia ghi nhận những ý kiến đóng góp được đưa ra tại hội nghị. Đây là cơ sở quan trọng trong việc sửa đổi, hoàn thiện dự thảo theo hướng hợp lý, hiệu quả khi được ban hành rộng rãi, tạo điều kiện cho nhiều trẻ em được tiếp cận với chương trình tiêm chủng mở rộng trên phạm vi cả nước.
Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Vũ Quyết Thắng, Giám đốc CDC Quảng Ninh nhấn mạnh việc sửa đổi là hết sức cần thiết và mong muốn dự thảo sớm được ban hành để hỗ trợ hệ thống tiêm chủng tuyến cơ sở đặc biệt là những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, không đủ điều kiện tiêm chủng khi áp dụng theo các quy định trước. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Y tế và các đơn vị tuyến trung ương góp phần từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.
Trước đó, đoàn đã có buổi khảo sát thực tế quy trình khám sàng lọc và tiêm chủng tại bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, TTYT Quảng Yên cùng 02 Trạm Y tế xã Yên Giang và Tiền An. 
 

(Nguồn: Thanh Nga-Công Sơn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014