Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tiến độ triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19

Cập nhật: 11/10/2021 | 11:44:22 PM

Chiều ngày 11/10/2021, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc về tiến độ triển khai tiêm vắc xin COVID-19 nhằm rà soát, đánh giá và đề xuất giải pháp đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo, chuyên viên Vụ, Cục, Văn phòng Bộ Y tế và các đơn vị liên quan.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại điểm cầu Quảng Ninh

Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện phòng Nghiệp vụ Y của Sở; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đại diện một số đơn vị liên quan trực thuộc Sở Y tế.
Tính đến ngày 10/10/2021, Việt Nam đã tiếp nhận trên 81,7 triệu liều vắc xin phòng, chống COVID-19; dự kiến đến 31/10/2021 sẽ tiếp nhận thêm khoảng 45 triệu liều vắc xin. Riêng ở Quảng Ninh, tính đến ngày 11/10/2021, toàn tỉnh đã tổ chức tiêm chủng an toàn hơn 1,5 triệu liều vắc xin, với tổng số người đã được tiêm là 960.783. Trong đó, số người được tiêm 1 mũi là 357.411 người, số người được tiêm đủ 2 mũi là 603.372 người. Quảng Ninh hiện đứng thứ 4 cả nước về tỷ lệ tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19. 
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo về về số lượng vắc xin tiếp nhận, phân bổ; tiến độ triển khai tiêm chủng vắc xin COVID-19 trên toàn quốc; kết quả tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại các địa phương. Đồng thời, hội nghị cũng thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai công tác tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, thời gian qua Bộ Y tế đã rất tích cực tiếp cận với các nguồn vắc xin COVID-19 nhằm đưa vắc xin về Việt Nam nhanh nhất, sớm nhất và nhiều nhất có thể để tiêm cho người dân. Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu: Tất cả các địa phương, đơn vị phải đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin để từng bước đảm bảo miễn dịch cộng đồng; các vắc xin tiêm chủng phòng COVID-19 là miễn phí, do đó các đơn vị tuyệt đối không được thu bất kỳ chi phí nào liên quan đến tiêm vắc xin; các địa phương, đơn vị không lựa chọn vắc xin mà vắc xin về đợt nào thì triển khai tiêm đợt đó; bố trí nhiều điểm tiêm chủng cố định và lưu động; không giới hạn số người tiêm trong một điểm tiêm. Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị cũng cần nêu cao trách nhiệm trước người dân, từng đợt vắc xin được phân bổ phải triển khai tiêm nhanh nhất, nhưng vẫn phải đảm bảo tuân thủ chống dịch và an toàn tiêm chủng,…
 

(Nguồn: Ngọc Phượng-Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014