Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội nghị toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2019

Cập nhật: 13/9/2019 | 5:51:07 PM

Từ ngày 12 – 14/9/2019, tại thành phố Hạ Long, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (NHTD) phối hợp với Hội Truyền nhiễm Việt Nam (VSID), Hội y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam (VCHAS) và các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2019.

Các đại biểu tham dự Hội nghị toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2019

Tham dự hội nghị có trên 1000 đại biểu gồm lãnh đạo Bộ Y tế, các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Y tế; lãnh đạo Tổng Hội Y học Việt Nam; Hội Truyền nhiễm Việt Nam; Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam; lãnh đạo các bệnh viện, Trường Đại học Y dược, Viện nghiên cứu trực thuộc Bộ Y tế; lãnh đạo trung tâm phòng chống HIV/AIDS/ Trung tâm kiểm soát bệnh tật, các Khoa Truyền nhiễm thuộc các bệnh viện của các tỉnh/thành phố; đại diện các tổ chức quốc tế, các nhà khoa học, cán bộ công tác và nghiên cứu trong lĩnh vực phòng chống bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS trong và ngoài nước. GS-TS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Chủ tịch Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam và trong lĩnh vực phòng, chống các bệnh truyền nhiếm và HIV/AIDS chủ trì Hội nghị.

PGS. TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm nói chung và phòng chống dịch bệnh nói riêng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, hiện nay tình hình các dịch, bệnh truyền nhiễm có những diễn biến phức tạp. Do vậy, công tác phòng chống các bệnh truyền nhiễm vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Hội nghị này là cơ hội để các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ y tế chia sẻ các kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm và cập nhật kiến thức mới về giám sát, điều trị các bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS, y học nhiệt đới, ký sinh trùng, cũng như những khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai các hoạt động phòng chống bệnh truyền nhiễm,…
Cũng tại hội nghị, thay mặt cho lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở đã gửi lời cảm ơn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hội Truyền nhiễm Việt Nam (VSID), Hội y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam (VCHAS) đã chọn Quảng Ninh là nơi tổ chức Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn cho biết, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, thời gian qua công tác y tế của Quảng Ninh đã có nhiều bước phát triển tích cực mang tính đột phá. Tuy nhiên, các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là các bệnh mới nổi và tái nổi vẫn là những thách thức lớn với ngành Y tế. Vì vậy, hội nghị khoa học lần này chính là cơ hội quý báu để các cán bộ quản lý, các y bác sĩ trong tỉnh có thể giao lưu, học hỏi tiếp thu kinh nghiệm từ các nhà khoa học, các chuyên gia trong và ngoài nước về lĩnh vực này. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Y tế, các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Y tế, các bệnh viện Trung ương và các nhà khoa học, các chuyên gia đầu Ngành để công tác y tế của Quảng Ninh tiếp tục có bước phát triển mới.
Trong 03 ngày, Hội nghị sẽ có 61 báo cáo tham luận nội dung tập trung vào các chuyên đề về bệnh truyền nhiễm ở người lớn và trẻ em; viêm gan vi rút và xơ gan; chuyên đề về HIV/AIDS; kháng sinh và kháng kháng sinh; sốt xuất huyết; bệnh lý ký sinh trùng; một số kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh truyền nhiễm. Đặc biệt trước thềm Hội nghị đã có các khóa đào tạo liên tục (CME) về Dự phòng trước phơi nhiễm ngăn ngừa lây nhiễm HIV; Chẩn đoán và điều trị một số bệnh Ký sinh trùng thường gặp; Cập nhật Hướng dẫn của Bộ Y tế về viêm gan và khắc phục sự cố y khoa trong chăm sóc người bệnh truyền nhiễm.
Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, các nhà khoa học trong và ngoài nước, các bác sĩ, điều dưỡng giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực chẩn đoán và điều trị bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS.

(Nguồn: Thái Hoàn – Ngọc Phượng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014