Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội nghị Ngày Pháp luật năm 2019

Cập nhật: 29/10/2019 | 7:35:08 PM

Ngày 29/10/2019, tại TP.Hạ Long đã diễn ra Hội nghị trực tuyến Ngày Pháp luật năm 2019. Đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định ý nghĩa, vai trò quan trọng của Ngày Pháp luật Việt Nam, cũng như việc giáo dục pháp luật. Đồng chí nhấn mạnh, trong những năm qua tỉnh Quảng Ninh được đánh giá là một trong những tỉnh thực hiện nghiêm túcviệcgiáo dục pháp luật. Các sở, ban, ngành, cấp uỷ địa phương đã đẩy mạnh triển khai phổ biến, tuyên truyền pháp luật và đạt được nhiều kết quả tích cực, ý thức về pháp luật của các cán bộ, công chức, viên chức, lao động được nâng lên rõ rệt. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũngđề nghị đại biểu ở các điểmcầu tích cực tham gia thảo luận, lĩnh hội đầy đủ những nội dung mà báo cáo viên trình bày và hy vọng sau hội nghị các đại biểu sẽ trở thành những báo cáo viên lan toả các nội dung, thông điệp về giáo dục pháp luậttrong đơn vị, cộng đồng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến Ngày Pháp luật năm 2019 tại điểm cầu UBND tỉnh

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019 và trao đổicác giải pháp để phòng chống tham nhũng, phòng chống tác hại rượu bia trongcơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Theo đó,Luật phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2018 đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 01/7/2019; thay thế Luật PCTN năm 2005 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 01/2007/QH12 và Luật số 27/2012/QH13.Luật PCTN năm 2018 có nhiều điểm mới hơn so với Luật PCTN năm 2005, cụ thể: Mở rộng đối tượng phải kê khai tài sản, thu nhập; thêm một số loại tài sản, thu nhập phải kê khai; biến động tài sản từ 300 triệu đồng/năm phải kê khai bổ sung; thời điểm kê khai tài sản, thu nhập trước ngày 31/12 hàng năm; bản kê khai tài sản, thu nhập phải được công khai; kê khai không trung thực có thể bị buộc thôi việc; cơ quan xảy ra tham nhũng, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.Đối với Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2020. Việc ban hành luật có ý nghĩa quan trọng, với mục tiêu thể chế hóa các chính sách nhằm giảm tác hại của việc sử dụng rượu, bia đối với sức khỏe, kinh tế, xã hội.
Thông qua Hội nghị, các đại biểu đượcnâng cao thêm kiến thức về pháp luật, góp phầnthiết thực trong công tác tuyên truyền về phòng chống tham nhũng và hạn chế sử dụng rượu, biatại các cơ quan, đơn vị.
 

(Nguồn: Ngọc Phượng - Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014