Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Y tế Quảng Ninh

Cập nhật: 13/6/2020 | 6:08:59 PM

Ngày 12/6/2020, tại Cung Văn hóa lao động Việt - Nhật, Sở Y tế và Công đoàn ngành phối hợp tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Y tế Quảng Ninh giai đoạn 2020 - 2025, hướng tới Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ninh lần thứ V.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện-Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Huy Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vũ Xuân Diện, Uỷ viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Danh Chức, Tỉnh uỷ viên - Chủ tịch LĐLĐ; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, các phòng ban chức năng của Sở; thường trực Công đoàn ngành, lãnh đạo công đoàn cơ sở trực thuộc; các cán bộ phụ trách công tác thi đua khen thưởng tại các đơn vị y tế và 145 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân ưu tú, điển hình tiến tiến của ngành Y tế.

Tọa đàm các cá nhân điển hình tiêu biểu ngành Y tế tỉnh trong khuôn khổ Hội nghị

Trong 5 năm qua, ngành Y tế Quảng Ninh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, coi đây là động lực thúc đẩy CB,CCVC,LĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; về nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua đã có nhiều đổi mới; các chỉ tiêu, tiêu chí thi đua cụ thể, sát thực bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành; việc nhân rộng các điển hình tiên tiến được chú trọng; công tác khen thưởng đảm bảo đúng quy định đã góp phần khích lệ, động viên các CB CCVC, LĐ trong toàn ngành thực hiện tốt và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.
Cùng với đó, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân luôn được đổi mới, từng bước nâng cao về chất lượng khám, chữa bệnh đi đôi với tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế ngày một tốt hơn; nhiều kỹ thuật cao của tuyến trung ương đã được áp dụng có hiệu quả tại các đơn vị trong tỉnh, nhiều kỹ thuật tuyến tỉnh được thực hiện tại tuyến huyện; ngành đã tham mưu cho Tỉnh trong việc phát triển các chuyên khoa sâu mũi nhọn trong khám chữa bệnh; cơ sở vật chất trong các đơn vị khám chữa bệnh đảm bảo môi trường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” và thân thiện; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động các đơn vị được tăng cường; công tác phòng, chống dịch bệnh chủ động thực hiện chặt chẽ, tích cực, dịch bệnh được kiểm soát tốt, không để dịch bệnh lớn xảy ra; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm có bước đột phá, trên địa bàn tỉnh cơ bản không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh đường tiêu hóa truyền qua thực phẩm; ngành đã kiểm soát, khống chế, dập tắt dịch bệnh kịp thời không để dịch bệnh bùng phát, không có ca tử vong; 100% thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai có hiệu quả; các chính sách y tế đối với vùng và các đối tượng khó khăn được quan tâm và triển khai cung cấp dịch vụ y tế cho người dân vùng sâu, vùng xa. 5 năm qua, ngành đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản: Tuổi thọ trung bình của người Quảng Ninh năm 2019 là 73,5 tuổi, cao hơn so với tuổi thọ trung bình toàn quốc; số giường bệnh/1 vạn dân đạt 54,6; tỷ lệ bác sĩ/1 vạn dân dân đạt 14,7; tỷ lệ bao phủ BHYT toàn tỉnh đạt 92,2%; 13/13 địa phương có 100% số xã đạt Bộ Tiêu chí quốc gia về y tế xã; tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin hàng năm đạt trên 95%; tỷ lệ trẻ em <5 tuổi bị suy dinh dưỡng giảm còn 12,2%. 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Y tế đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và giai đoạn 2020 - 2025 với nhiệm vụ trọng tâm: “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”.

Đồng chí Đặng Huy Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ngành Y tế đạt được thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Nghề y là nghề cứu người, đây là một nghề cao quý. Những năm qua, các cấp lãnh đạo tỉnh luôn theo dõi sát sao, quan tâm đầu tư cho ngành Y tế. Nhiều công trình y tế đã được khởi công xây mới, sửa chữa sang khang trang, sạch đẹp. Các cơ sở y tế được trang cấp nhiều thiết bị hiện đại. Đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế được cử đi học tập nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ tại các cơ sở uy tín trong và ngoài nước. Các phong trào thi đua, các hoạt động nghiên cứu khoa học luôn được tỉnh quan tâm tạo điều kiện. Thời gian tới, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn ngành Y tế tỉnh tiếp tục phát huy các thành quả đạt được, đẩy mạnh hơn nữa nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân; phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đối với các phong trào thi đua cần phát động mạnh mẽ trong toàn ngành, chuyển hóa phong trào thi đua từ tập thể sang cá nhân và ngược lại. Để làm được điều này, mỗi cá nhân cần nỗ lực cống hiến cho hoạt động chung của đơn vị; các đơn vị cần phải nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, xây dựng các tấm gương điển hình tiên tiến và ghi nhận, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực. Bên cạnh đó, mỗi đơn vị, mỗi cá nhân cần phát huy 12 điều y đức, học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, tấm gương Anh hùng lao động  Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Ngọc Hàm và quy tụ lực lượng trong các phong trào thi đua, xây dựng nét riêng trong văn hóa cơ quan, đơn vị,... 

Lãnh đạo Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này có 2 tập thể đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước được nhận cờ thi đua của Chính phủ và 145 tập thể, cá nhân nhận cờ thi đua, bằng khen của UBND tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, giấy khen của Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế Quảng Ninh.
 

(Nguồn: Khoa TT&GDSK)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014