Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội đồng ngành y tế thẩm định hồ sơ thuyết minh nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở tỉnh

Cập nhật: 10/8/2019 | 8:14:16 AM

Chiều ngày 9/8/2019, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Y tế đã họp, thẩm định hồ sơ thuyết minh nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở tỉnh. Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ Ngành chủ trì cuộc họp.

Hội đồng nghe báo cáo thuyết minh đề tài Nghiên cứu phẫu thuật nội soi khớp vai điều trị tổn thương rách chóp xoay và sụn viền tại Bệnh viện Bãi Cháy

Hai nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở tỉnh được thẩm định là “Nghiên cứu ứng dụng khởi phát chuyển dạ của Dinoprostone tại khoa sản I, Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh” do nhóm nghiên cứu Bệnh viện Sản Nhi thực hiện và nhiệm vụ “Nghiên cứu phẫu thuật nội soi khớp vai điều trị tổn thương rách chóp xoay và sụn viền tại Bệnh viện Bãi Cháy” do nhóm nghiên cứu Bệnh viện Bãi Cháy thực hiện.
Báo cáo thuyết minh nhiệm vụ “Nghiên cứu ứng dụng khởi phát chuyển dạ của Dinoprostone tại khoa sản I Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh”, Bác sĩ CKI Vũ Thị Huyền, Khoa Phụ, Bệnh viện Sản Nhi cho biết: Hiện nay, tỷ lệ mổ lấy thai ngày càng tăng do nhiều lý do, trong khi đó lợi ích của đẻ thường luôn được khẳng định có ưu thế hơn so với mổ lấy thai. Mục tiêu của nhiệm vụ là ứng dụng kỹ thuật khởi phát chuyển dạ bằng Dinoprostone (Propess) với nhiều ưu điểm vượt trội, làm giảm tỷ lệ mổ lấy thai và chuyển giao nhân rộng kỹ thuật cho khoa sản các Bệnh viện và Trung tâm Y tế tuyến huyện. 
Đối với nhiệm vụ “Nghiên cứu ứng dụng phẫu thuật nội soi khớp vai điều trị tổn thương rách chóp xoay và sụn viền tại Bệnh viện Bãi Cháy, nhóm nghiên cứu cho biết mục tiêu của đề tài nhằm ứng dụng thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi khớp vai điều trị tổn thương rách chóp xoay và sụn viền tại Bệnh viện Bãi Cháy; xây dựng quy trình kỹ thuật và đánh giá kết quả điều trị cũng như những yếu tố ảnh hưởng. 
Sau khi nghe báo cáo thuyết minh của 2 nhóm nghiên cứu, Hội đồng khoa học và công nghệ chuyên ngành đã tiến hành phản biện nhằm làm sáng tỏ những nội dung trong thuyết minh nhiệm vụ, nhóm nghiên cứu đã chứng minh được tính cấp thiết và tầm quan trọng của nhiệm vụ khoa học và công nghệ. Các ý kiến phản biện của ủy viên Hội đồng đã chỉ ra ưu, nhược điểm của thuyết minh và những nội dung còn thiếu cần bổ sung, chỉnh sửa. Kết quả, các nội dung thuyết minh nhiệm vụ đều được đánh giá cao và đề nghị thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Y tế đánh giá cao tính thực tiễn của 2 đề tài 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Y tế đánh giá: Đây là 2 nhiệm vụ khoa học có giá trị thực tiễn cao. Mục đích, đối tượng, yêu cầu, phương pháp tổ chức nghiên cứu cụ thể, khả thi, phù hợp với định hướng phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Đồng chí yêu cầu các nhiệm vụ phải được triển khai có hiệu quả, đảm bảo tính khoa học và thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ y tế, hướng tới sự an toàn và hài lòng của người bệnh.

(Nguồn: Thu Giang- Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014