Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội đồng cấp tỉnh họp xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” tỉnh Quảng Ninh lần thứ 13, năm 2020

Cập nhật: 8/8/2019 | 6:37:03 PM

Sáng ngày 08/8, tại thành phố Hạ Long, Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì họp xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” tỉnh Quảng Ninh lần thứ 13, năm 2020.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy Phó Chủ tịch tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị còn có sự tham dự của các đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế, Phó Chủ tịch hội đồng; đồng chí Phạm Hồng Thắng, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng, Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng; cùng các đồng chí là ủy viên của Hội đồng.
Tại Hội nghị, Hội đồng đã nghiên cứu các quy định tại Nghị định số 41/2015/NĐ-CP ngày 05/ 5/2015 của Chính phủ Quy định về xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú”; nghe và đồng tình với báo cáo quy trình của Thường trực Hội đồng Sở Y tế đề xuất xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” tỉnh Quảng Ninh lần thứ 13, năm 2020.
Theo Nghị định số 41/2015/NĐ-CP, đối tượng xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” gồm bác sĩ, dược sĩ, y sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, lương y và cán bộ quản lý y tế. Danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” được xét tặng 3 năm/lần, là danh hiệu cao quý do Nhà nước phong tặng cho những cá nhân có đủ các tiêu chuẩn: Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, hết lòng vì người bệnh, được nhân dân, người bệnh và đồng nghiệp tín nhiệm; có tài năng và nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng bệnh, chữa bệnh, phát triển khoa học kỹ thuật về y tế. Đối với danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” phải có thời gian trực tiếp làm công tác chuyên môn kỹ thuật trong ngành từ 20 năm trở lên; đối với cán bộ quản lý y tế thì phải có thời gian công tác trong ngành từ 25 năm trở lên trong đó có 15 năm trở lên trực tiếp làm công tác chuyên môn kỹ thuật. Đối với danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú” có thời gian trực tiếp làm công tác chuyên môn kỹ thuật trong ngành từ 15 năm trở lên; đối với cán bộ quản lý y tế thì phải có thời gian công tác trong ngành từ 20 năm trở lên, trong đó có 10 năm trở lên trực tiếp làm công tác chuyên môn kỹ thuật.
Sau khi thẩm định, phân tích, đánh giá thành tích, đóng góp của các cá nhân, Hội đồng xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” tỉnh Quảng Ninh lần thứ 13, năm 2020 đã tiến hành bỏ phiếu bầu chọn. Kết quả 03 thầy thuốc trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” và 20 thầy thuốc trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú” có số phiếu đủ theo quy định để đề nghị Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú”.

Hội đồng bỏ phiếu xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” tỉnh Quảng Ninh lần thứ 13, năm 2020

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” tỉnh Quảng Ninh lần thứ 13, năm 2020 khẳng định: “Những thầy thuốc được các Hội đồng cơ sở bầu chọn lần này có nhiều thành tích và quá trình cống hiến trong ngành Y tế, nhất là trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân”. Đồng chí chỉ đạo ngành y tế tổ chức thông báo kết quả bình xét của Hội đồng cấp tỉnh tới hội đồng cấp cơ sở; báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và hoàn thành các thủ tục, hồ sơ trình Hội đồng xét tặng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” cho 23 thầy thuốc của tỉnh Quảng Ninh.

(Nguồn: Thu Giang- Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014