Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hiệu quả từ “Thông tin thường trực cấp cứu 24/7” trong cấp cứu nạn nhân

Cập nhật: 27/7/2019 | 6:41:40 PM

Vừa qua, Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả cấp cứu thành công cho bệnh nhân bị tai nạn đứt khí quản, rách tĩnh mạch cảnh gốc và nhiều vết thương khác nguy kịch đến tính mạng; đến nay bệnh nhân đang hồi phục có thể được xuất viện trong vài ngày tới theo thông tin ngày 26/7/2019 của bệnh viện.

 Theo thông tin qua đường dây nóng tại Phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả có bệnh nhân bị tai nạn nặng cần cấp cứu tại chỗ. Bệnh viện đã huy động xe cứu thương cùng tổ cấp cứu ngoại viện khẩn trương đến hiện trường. Bệnh nhân được xác định là L.T.B (40 tuổi, Trú tại Cẩm Trung, Cẩm Phả, Quảng Ninh) đang trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng vì vết thương vùng cổ rất rộng, phức tạp, đứt khí quản và mạch máu, kèm theo nhiều vết thương khác khiến bệnh nhân suy hô hấp và choáng nặng; trong khi tổ cấp cứu ngoại viện sơ cứu, vận chuyển bệnh nhân về thì tại Bệnh viện các thành phần tham gia báo động đỏ gồm các nhân viên y tế trực Hồi sức, Gây mê, Ngoại khoa, Huyết học truyền máu đã chuẩn bị sẵn sàng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của trực lãnh đạo bệnh viện. 

Các bác sỹ thăm khám bệnh nhân tại Bệnh viện ĐK Cẩm Phả

Tại phòng cấp cứu, bệnh nhân được hội chẩn với chẩn đoán sơ bộ: sốc mất máu nặng, suy hô hấp do đứt khí quản, tổn thương tĩnh mạch cảnh,... Bệnh viện đã triển khai cùng lúc 2 kíp phẫu thuật. Một kíp tập trung xử lý khâu nối khí quản, thắt tĩnh mạch cảnh ngoài, khâu vết thương bên tĩnh mạch cảnh trong để cầm máu. Kíp còn lại khâu nối các gân, dây thần kinh bị đứt, phục hồi các vết thương phần mềm. Sau 2 giờ thực hiện phẫu thuật bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Đến nay, bệnh nhân đang hồi phục có thể được xuất viện trong vài ngày tới (theo thông tin cập nhật ngày 26/7 của bệnh viện).
Ths.Bs Vũ Quang Trung - PGĐ BVĐK Cẩm Phả cho biết, đây không phải lần đầu tiên Bệnh viện thành công trong việc phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân nặng, phức tạp. Để cứu sống được những trường hợp như trên đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng, nhịp nhàng giữa các chuyên khoa và quy trình “Báo động đỏ nội viện” chính là để gắn kết các bộ phận chuyên môn trong sự phối hợp cấp cứu. Ngoài ra, việc sơ cấp cứu tại chỗ đúng cách và vận chuyển người bệnh là rất quan trọng giúp tăng cơ hội sống cho bệnh nhân. Cũng vì lẽ đó, đầu năm 2019, Sở Y tế Quảng Ninh đã thiết lập, đưa vào khai thác, sử dụng chuyên mục “Thông tin thường trực cấp cứu 24/7” trên Trang Thông tin điện tử Sở Y tế  nhằm mục đích cung cấp thông tin cho nhân dân biết để sử dụng dịch vụ cấp cứu, vận chuyển, góp phần tăng tỷ lệ sống, giảm tỷ lệ tử vong và tàn phế cho người bị thương, bị bệnh không được cấp cứu kịp thời, đúng phương pháp.
 

(Nguồn: Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014