Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Giám sát công tác phòng chống dịch và mức độ an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong các trường học

Cập nhật: 20/9/2020 | 6:03:03 PM

Thực hiện Chỉ thị số 40 của Tỉnh ủy Quảng Ninh; Kế hoạch số 159 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh năm học 2020- 2021, Sở Y tế đã thành lập Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban giám sát làm trưởng đoàn đi giám sát công tác phòng, chống dịch và mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại một số trường học trên địa bàn.

Cùng tham gia Đoàn giám sát có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo và chuyên viên các phòng chức năng của Sở Y tế, Sở GD&ĐT; các đơn vị chuyên môn liên quan của ngành Y tế.

Đoàn giám sát  phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở giáo dục Mầm non

Tại các địa phương, Đoàn tiến hành giám sát tại các cơ sở giáo dục thuộc 4 cấp học: Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và có phiên làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của UBND huyện, thị xã, thành phố.
Qua giám sát thực địa, trao đổi cụ thể với các cơ sở giáo dục và kết quả làm việc với các địa phương cho thấy: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương và ngành Giáo dục - Đào tạo đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo PCD tỉnh Quảng Ninh và hướng dẫn của Ngành y tế, ngành Giáo dục về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các nhà trường. 
Tại các cơ sở giáo dục đã xây dựng được kế hoạch, kịch bản chủ động ứng phó với dịch; thực hiện nghiêm túc việc đo và theo dõi thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh trước khi vào lớp, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang; khuôn viên trường/lớp được vệ sinh môi trường, khử khuẩn phòng học, nhà  ăn, bàn ghế, thư viện. Các nhà trường cũng đã lắp thêm nhiều vòi nước rửa tay với xà phòng cho các em học sinh tại khu vực ngoài trời, cạnh các sân chơi... Cùng với đó, công tác tuyên truyền phòng chống dịch cũng được quan tâm: Treo băng rôn, áp phích tuyên truyền, phát từ rơi với nội dung khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 ở những nơi dễ quan sát. Đồng thời, các trường cũng có nhiều biện pháp để phối hợp với phụ huynh học sinh trong việc đo thân nhiệt cho các em học sinh, nhắn nhở đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà; khi trẻ có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần phải cho con nghỉ ở nhà và thông báo cho nhà trường và liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn kịp thời. 

Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và đào tạo trao đổi kiến thức phòng chống dịch Covid-19 tại trường học với học sinh trong khuôn khổ hoạt động giám sát

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục cũng kiến nghị với Đoàn và các cấp có thẩm quyền nghiên cứu giải quyết một số vướng mắc, khó khăn để có thể duy trì và tăng cường hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục như: Bổ sung và củng cố lại đội ngũ nhân viên y tế trường học, hỗ trợ vật tư hoá chất phục vụ cho phòng chống dịch, hướng dẫn cụ thể và thống nhất về công tác phòng, chống dịch trong trường học…
Phát biểu với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo các nhà trường, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế - Trưởng Đoàn giám sát đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các địa phương và việc tổ chức thực hiện nghiêm túc, chủ động của các nhà trường trong hoạt động phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục. Đồng chí cũng chỉ đạo Phòng y tế, Trung tâm Y tế tiếp tục phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn chủ động hỗ trợ tối đa cho các cơ sở giáo dục như tập huấn, hướng dẫn chuyên môn, xử lý chất thải… để đảm bảo vệ sinh môi trường; đề nghị các cơ sở giáo dục phối tuyên truyền sâu rộng về công tác phòng, chống dịch, tạo sự yên tâm đối với các bậc phụ huynh khi cho con đến trường. Về các khó khăn, vướng mắc tại các đơn vị, Đoàn giám sát ghi nhận và sẽ báo cáo đề xuất cấp có thẩm quyền nghiên cứu, giải quyết để công tác phòng chống, dịch tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh được duy trì kết quả bền vững, hiệu quả.  
 

(Nguồn: Minh Khánh-Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014