Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Gần 6.000 cán bộ nhân viên ngành Y tế cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone

Cập nhật: 14/8/2020 | 7:17:02 PM

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế Quảng Ninh về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Các đơn vị Y tế trong toàn ngành đã triển khai đến tất cả cán bộ y tế cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Cán bộ CDC Quảng Ninh cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone

Theo đó, để việc sử dụng phần mềm đảm bảo thống nhất trong toàn Ngành, các đơn vị yế trên địa bàn tỉnh đã hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone đến từng khoa, phòng và yêu cầu tất cả nhân viên y tế nghiêm túc triển khai thực hiện. Theo số liệu báo cáo của các đơn vị, tính đến hết ngày 12/8/2020 đã có 5.664 cán bộ y tế đạt 97,31% và 4.268 bệnh nhân đang điều trị đạt 44,87%;   2,263 người nhà người bệnh đạt 68,1% đã được cài đặt Bluezone.
Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng. 
Ứng dụng Bluezone đã được Bộ TT&TT và Bộ Y tế áp dụng từ ngày 18/4/2020. Khi người dùng cài đặt Bluezone, nếu có một ca nhiễm bệnh, người dùng chỉ cần vào ứng dụng để quyét là có thể biết ngay là mình có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh hay chưa. Đồng thời, những người tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh trong khoảng thời gian 10 phút ở khoảng cách 2m trong 14 ngày sẽ nhận được cảnh báo bảo vệ cho cá nhân và cộng đồng.
Như vậy, ứng dụng Bluezone sẽ giúp khoanh vùng chính xác những người tiếp xúc, hạn chế những người cần phải đi cách ly, thay vì phải cách ly hàng nghìn người khi phát hiện một ca nhiễm bệnh. Do đó, không chỉ nhân viên y tế mà người dân cũng nên cài đặt Bluezone để tự bảo vệ bản thân và cộng đồng.
 

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014