Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đoàn Thanh kiểm tra liên ngành số 1 của tỉnh kiểm tra ATTP tết Trung thu

Cập nhật: 20/9/2018 | 3:13:33 PM

Từ ngày 18/9 đến 20/9/2018, Đoàn Thanh kiểm tra liên ngành số 1 do Chi cục ATVSTP tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo ATTP tết Trung thu tại thị xã Đông Triều, Quảng Yên, TP Uông Bí, TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ.

Đoàn thanh kiểm tra liên ngành số 1 của tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành ATTP phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long
Đoàn làm việc với BCĐ liên ngành ATTP một số xã phường của 4 địa phương; qua đó cho thấy: BCĐ liên ngành ATTP xã phường đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch công tác đảm bảo ATTP tết Trung thu. 
Đoàn tiến hành kiểm tra thực tế một số cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm bánh kẹo, nước giải khát phục vụ dịp tết Trung thu: Qua kiểm tra các hàng hóa là thực phẩm phục vụ tết Trung thu như bánh nướng, bánh dẻo các hãng nổi tiếng đều có hình thức, mẫu mã đẹp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có niêm yết giá bán, hạn sử dụng đảm bảo, công nhân làm bánh có giấy khám sức khỏe định kỳ, có đội mũ, mặc trang phục theo quy định khi tham gia sản xuất.    
Đoàn lấy mẫu nhân bánh nướng, bánh dẻo để kiểm tra phẩm mầu công nghiệp, kết quả kiểm tra các mẫu đều đảm bảo theo tiêu chuẩn cho phép. Tuy nhiên, một số ít các cơ sở vẫn còn để lẫn các ngành hàng thực phẩm với mỹ phẩm, sắp xếp chưa gọn gàng, còn để dưới nền nhà,... Đoàn đã hướng dẫn, nhắc nhở và yêu cầu các cở sở thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước về an toàn thực phẩm.  
Kiểm tra phẩm mầu công nghiệp tại cửa hàng bánh Ngọc Lan, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long
Trên cơ sở đi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của BCĐ liên ngành ATTP của huyện, Đoàn ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ đầu năm cũng như trong dịp tết Trung thu của BCĐ liên ngành các huyện. Đồng thời, Đoàn đề nghị địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh; tăng cường thanh kiểm tra trước, trong và sau dịp tết Trung thu nhằm hạn chế tình trạng không đảm bảo ATTP trên địa bàn.

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014