Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đoàn công tác của Ủy ban sức khỏe y tế thành phố Phòng Thành Cảng và Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây, Trung Quốc làm việc tại Quảng Ninh

Cập nhật: 31/5/2019 | 5:48:13 AM

Trong 03 ngày 29-31/5/2019, Đoàn công tác của Ủy ban sức khỏe y tế thành phố Phòng Thành Cảng và Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây, Trung Quốc đã đến thăm, làm việc tại Sở Y tế Quảng Ninh và một số đơn vị y tế trực thuộc.

Đoàn công tác của Ủy ban sức khỏe y tế thành phố Phòng Thành Cảng và Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây, Trung Quốc làm việc trao đổi công tác tại Sở Y tế Quảng Ninh

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế; các đồng chí trong Ban Giám đốc; lãnh đạo các phòng/ban chức năng của Sở; lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật và đại diện lãnh đạo các Bệnh viện, Trung tâm Y tế trên địa bàn.
Trong khuôn khổ chuyến công tác, hai bên đã có buổi làm việc thảo luận về hợp tác qua biên giới, đào tạo nhân tài và giao lưu y khoa như: Điều trị bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), ung thư gan, lão khoa, xương khớp,…Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huyền Đông, Chủ nhiệm Ủy ban y tế sức khỏe thành phố Phòng Thành Cảng đã khẳng định ý nghĩa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc và tỉnh Quảng Ninh thời gian qua, đồng thời chỉ ra những triển vọng hợp tác trong tương lai nhằm phát huy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp này.

Ông Trần Tuấn Cường, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây tặng quà lưu niệm cho ngành Y tế Quảng Ninh

Cũng tại buổi làm việc, ông Trần Tuấn Cường, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây cho biết: Bệnh viện Y khoa Quảng Tây trực thuộc Trường Đại học Y khoa Quảng Tây, là Bệnh viện đứng thứ 3 khu vực Hoa Nam, đứng thứ 70 trong 1.700 bệnh viện của toàn Trung Quốc; đồng thời nằm trong top 100 bệnh viện của Trung Quốc có sức ảnh hưởng lớn về công nghệ y tế và là một trong những đầu mối của Bộ Y tế Trung Quốc trong hợp tác với các nước ASEAN về lĩnh vực khám, chữa bệnh. Nhiều kỹ thuật của bệnh viện đã đạt trình độ tiên tiến như ghép tế bào gốc trong điều trị bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia); cấy ghép gan; điều trị ung thư gan; điều trị ung thư vòm họng. Hiện nay, bệnh viện đã và đang tiếp nhận nhiều lưu học sinh Việt Nam đến học tập, thực hành chuyên môn. Để tăng thêm sự hiểu biết hợp tác, ông Trần Tuấn Cường có lời mời lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của Y tế Quảng Ninh sang thăm Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt ngành Y tế Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế gửi lời cám ơn đoàn công tác đã chọn Quảng Ninh là nơi đến thăm và làm việc. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Trọng Diện nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Quảng Ninh sẽ thành lập Trung tâm huyết học và truyền máu, hy vọng phía Trung Quốc sẽ có những hỗ trợ về chuyên môn cho Quảng Ninh. Đồng chí cũng mong muốn được hợp tác lâu dài với Ủy ban sức khỏe y tế thành phố Phòng Thành Cảng và Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây, đặc biệt là trong chia sẻ thông tin về tình hình dịch bệnh hai bên; hợp tác trong cung cấp dịch vụ y tế cho cư dân biên giới Việt – Trung và phối hợp tổ chức các hội thảo tại Quảng Ninh để giới thiệu kỹ thuật mới, mô hình hay của y tế 02 nước.

Đoàn công tác của Ủy ban sức khỏe y tế thành phố Phòng Thành Cảng và Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây, Trung Quốc  tham quan Phòng xét nghiệm đạt chuẩn ISO 17025 -2005 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Đoàn tham quan buồng điều khiển chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Nhân dịp này, đoàn công tác đã đến thăm quan, tìm hiểu cách thức vận hành, quản lý, xây dựng bệnh viện tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái. Qua khảo sát thực tế, đoàn đánh giá cao trang thiết bị, trình độ chuyên môn của các đơn vị và sẽ có những kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

(Nguồn: Mạnh Hùng - Ngọc Phượng - Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014